vĐồng tin tức tài chính 365

Tài xế ‘chê’ phà Vũng Tàu - Cần Giờ giá quá cao

2021-01-04 20:57

Tài xế ‘chê’ phà Vũng Tàu - Cần Giờ giá quá cao

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Ngày 4-1, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu chính thức đi vào hoạt động với giá vé cao nhất là 1 triệu đồng đối với xe ô tô. Nhiều tài xế cho rằng giá vé đi chỉ 15 km đường biển như vậy là quá cao so với đi đường bộ.

Tuyến phà biển Cần Giờ- Vũng Tàu chở cả hành khách và xe - Ảnh: Lê Vinh

Theo bảng giá vé được niêm yết trên phà, giá vé đối với hành khách là 70.000 đồng/lượt.

Đối với xe máy và xe đạp là 50.000 đồng/xe. Đối với ô tô bốn chỗ và xe bán tải là 350.000 đồng/xe; từ 7 đến 20 chỗ là 450.000 đồng; từ 20 đến 26 chỗ là 600.000 đồng và từ 26 chỗ trở lên là 800.000 đồng mỗi xe.

Riêng đối với xe tải, giá vé thấp nhất với xe dưới 3 tấn là 400.000 đồng/xe; cao nhất là xe từ 8 tấn trở lên gái vé 1 triệu đồng/xe. Hiện tại, phà không vận chuyển xe container.

Trong trường hợp, trên xe chở hành khách thì giá vé hành khách là 70.000 đồng/người; còn vé xe được tính riêng.

Sau khi giá vé tuyến phà Vũng Tàu - Cần Giờ được công bố nhiều tài xế cho rằng giá vé đối với xe ô tô là quá cao, khó thu hút được người dân sử dụng phà.

Tài xế lái xe 45 chỗ, ông Nguyễn Văn Đặng, nhẩm tính với xe khách 45 chỗ giá vé của xe là 800.000 đồng/lượt, nếu xe chở 45 khách, mỗi người giá vé là 70.000 đồng thì phải trả thêm hơn 3 triệu đồng nữa. Tổng cộng cả xe và hành khách là gần 4 triệu đồng. “Nếu tính về hiệu quả kinh tế giá đi phà quá cao như vậy, rất nhiều tài xế sẽ chọn đi đường cao tốc TPHCM - Long Thành vì đỡ tốn thời gian chờ đợi ở cả 2 bến phà và nhất là chi phí nhiên liệu và cầu đường thấp hơn”, tài xế này phân tích.

Tương tự, tài xế Phùng Quang Tám cũng nhẩm tính, với xe 7 chỗ, cộng với 6 hành khách trên xe, tổng cộng là 870.000 đồng/lượt, trong khi từ TPHCM đi Vũng Tàu nếu đi đường cao tốc TPHCM - Long Thành và quốc lộ 51 thì tiền phí qua trạm tổng cộng khoảng 150.000 đồng.

Hơn nữa, từ trung tâm TPHCM xuống đến Cần Giờ phải đi hơn 60 km, qua 2 lần phà là Bình Khánh và Cần Giờ nên thời gian đợi phà cũng bằng thời gian đi đường bộ từ TPHCM đến Vũng Tàu. Do vậy, rất khó để tài xế chọn lộ trình đi Cần Giờ sau đó đi phà qua Vũng Tàu.

Một số tài xế cho rằng, lộ trình Cần Giờ - Vũng Tàu đi bằng phà chỉ phù hợp dành cho xe đi từ Long An, Tiền Giang đến Vũng Tàu không phải qua khu vực trung tâm TPHCM. Tuy nhiên, với mức giá khá cao như hiện tại nhiều tài xế vẫn ưu tiên chọn lộ trình đi đường cao tốc TPHCM - Long Thành và Quốc  lộ 51 để đến Vũng Tàu.

Theo Sở GTVT TPHCM, khi tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu đi vào hoạt động, người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến Vũng Tàu có thể đi từ huyện Cần Giuộc qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc (thời gian khoảng 30 phút), đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với cự ly 40km, thời gian hành trình khoảng một giờ đến bến Tắc Suất (Cần Giờ).

Sau đó đi phà biển khoảng 30 phút để đến Vũng Tàu. Như vậy, tổng thời gian hành trình từ huyện Cần Giuộc đến thành phố Vũng Tàu chỉ khoảng 2 giờ 30 phút (kể cả thời gian chờ phà), rút ngắn thời gian so với đi bằng đường bộ (qua tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây).

Đối với du khách từ thành phố Vũng Tàu nếu muốn đến huyện Cần Giờ bằng ô tô phải mất hơn 3 giờ 30 phút. Tuy nhiên, khi có phà thì chỉ tốn khoảng 30 phút đi ô tô qua phà biển để đến huyện Cần Giờ.

Như vậy, khi tuyến phà biển đi vào hoạt động chỉ những người dân và khách du lịch có nhu cầu đi lại từ Cần Giờ, hoặc Long An, Tiền Giang đến Vũng Tàu và ngược lại là sẽ được hưởng lợi nhiều nhất nên có thể chọn lộ trình đi qua phà.

Mời xem thêm:

Phà biển TPHCM - Vũng Tàu sẽ hoạt động ngày 29-12

Xem thêm: lmth.oac-auq-aig-oig-nac--uat-gnuv-ahp-ehc-ex-iat/083213/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài xế ‘chê’ phà Vũng Tàu - Cần Giờ giá quá cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools