Ngày 5/1, nguồn tin riêng của báo Tiền Phong cho biết Cục THADS TPHCM vừa công bố quyết định về việc sắp xếp Chi cục THADS cấp quận thuộc Cục THADS TPHCM và thành lập Chi cục THADS TP Thủ Đức và về nhân sự phụ trách Chi cục THADS TP Thủ Đức.
Theo đó, Chi cục THADS TP Thủ Đức chính thức được thành lập từ ngày 1/1/2021 trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị Chi cục THADS Quận, 2, Quận 9, quận Thủ Đức. Chi cục THADS TP Thủ Đức có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ theo địa giới hành chính mới kể từ ngày 1/1/2021 và kế thừa nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục THADS Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức theo quy định của pháp luật.
Cụ thể, Chi cục THADS TP Thủ Đức tiếp nhận và giải quyết công việc phát sinh trên địa giới hành chính mới từ ngày 1/1/2021; tiếp nhận và tiếp tục giải quyết các công việc do Chi cục THADS Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức đang thực hiện trước ngày 1/1/2021 theo quy định của Luật Thi hành án dân sự và các văn bản pháp luật có liên quan; tiếp nhận và chỉ đạo hoạt động đối với công chức, người lao động của 3 Chi cục đến khi hoàn thành việc sắp xếp nhân sự theo quy định.
Cục THADS TPHCM đã có quyết định giao bà Nguyễn Thị Thu - Chi cục trưởng Chi cục THADS Quận 9 phụ trách Chi cục THADS TP Thủ Đức từ ngày 1/1/2021 cho đến khi kiện toàn được chức danh Chi cục trưởng Chi cục THADS TP Thủ Đức.
Thay mặt Cục THADS TPHCM, Cục trưởng Vũ Quốc Doanh đã trao quyết định cho bà Nguyễn Thị Thu.
Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục THADS TPHCM Vũ Quốc Doanh mong rằng với trọng trách mới, bà Nguyễn Thị Thu tiếp nhận công việc phụ trách điều hành Chi cục THADS TP Thủ Đức và có kế hoạch bố trí sắp xếp phân công nhiệm vụ, báo cáo, tham mưu cho lãnh đạo Cục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chỉ đạo điều hành để có chỉ đạo kịp thời thực hiện công việc hiệu quả đúng quy định của pháp luật.
Ngày 31/12/2020 vừa qua, TPHCM đã chính thức công bố thành lập TP Thủ Đức trực thuộc TPHCM theo Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Theo quyết định của UBND TPHCM về kế hoạch triển khai nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc sắp xếp tổ chức bộ máy được chia thành 3 giai đoạn.
Giai đoạn 1: từ ngày 1/1 đến ngày 7/2, phấn đấu hoàn thành việc sắp xếp, bàn giao, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự tổ chức Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức thuộc ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tại các đơn vị hành chính thuộc diện sắp xếp. Bộ máy hành chính nhà nước của TP.Thủ Đức chính thức hoạt động vào ngày 7/2.
UBND TPHCM đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy trước ngày 8/1 tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM sắp xếp, thành lập, sáp nhập tổ chức bộ máy các tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội của 3 quận 2, 9 và Thủ Đức để thành lập tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội của TP Thủ Đức và chỉ định Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư Thành ủy Thủ Đức và thành ủy viên.
UBND TPHCM đề nghị trước ngày 14/1, Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức tổ chức sắp xếp, thành lập, sáp nhập tổ chức bộ máy các tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội của các phường trực thuộc theo tên của đơn vị hành chính mới. Chỉ định Ban Chấp hành, Bí thư và Phó bí thư các phường mới.
Trước ngày 14/1, UBND TPHCM đề nghị Thường trực HĐND TPHCM chỉ định triệu tập viên trong số đại biểu HĐND của quận 2, 9, Thủ Đức để triệu tập và chủ tọa cho đến khi HĐND bầu ra Chủ tịch HĐND của TP.Thủ Đức.
Trước ngày 17/1, HĐND TP Thủ Đức tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền, bao gồm: Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐND, Trưởng ban và Phó trưởng ban của các ban thuộc HĐND, Chủ tịch, các Phó chủ tịch và ủy viên UBND. Sau đó một ngày, Thường trực HĐND các quận và TP.Thủ Đức chỉ định triệu tập viên trong số đại biểu HĐND các phường để triệu tập và chủ tọa cho đến khi HĐND bầu ra Chủ tịch HĐND phường mới. Trước ngày 20/1, HĐND các phưòng mới tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền.
Đối với các cơ quan ngành dọc trực thuộc Trung ương, UBND TPHCM đề nghị các ngành Tòa án, Viện Kiểm sát, công an, Ban Chỉ huy Quân sự, Chi cục THADS, Bảo hiểm xã hội, Kho bạc, Ngân hàng Chính sách, Chi cục thuế, Chi cục Thống kê,... căn cứ các quy định của pháp luật tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị tiến hành kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy; tài sản; biên chế, công chức, viên chức và người lao động trước ngày 25/1.
Đối với việc thay đổi bảng tên và biển hiệu, các cơ quan, đơn vị và địa phương sau khi thực hiện việc sắp xếp hoàn tất trước ngày 1/2.
Trước ngày 7/2, thành lập Ủy ban bầu cử ở TP.Thủ Đức và ở các phường thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính.
Giai đoạn 2: Từ ngày 7/2 đến ngày bầu cử 23/5, TPHCM tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ sau khi sắp xếp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Đồng thời, kiểm tra, rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện các hướng dẫn của sở, ngành và cơ quan thuộc ngành dọc của Trung ương trong việc thực hiện thủ tục chuyển đổi các loại giấy tờ có liên quan đến đời sống, an sinh xã hội, kinh doanh cho cá nhân và tổ chức với nguyên tắc không thu các loại lệ phí khi thực hiện việc chuyển đổi do thay đổi địa giới đơn vị hành chính.
Giai đoạn 3, sau ngày bầu cử 23/5, TPHCM tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy các cơ quan sau bầu cử; hoàn thành cơ bản phương án bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; xây dựng và ban hành quyết định phân cấp, ủy quyền cho UBND, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức.
UBND TPHCM cũng quyết định thành lập Tổ công tác xử lý những vấn đề phát sinh do Sở Nội vụ làm tổ trưởng.
Huy Thịnh
Tiền phong
Xem thêm: nhc.64840114150101202-neit-uad-tohc-uhc-oad-hnal-oc-cud-uht-ohp-hnaht/nv.zibefac