Business Chatting Program (BCP): Cộng đồng B2B kết nối doanh nghiệp Nhật - Việt
Đến tháng 1-2021, BCP đã vượt mốc 1.000 thành viên! Đây được xem là một trong những mạng lưới uy tín nhất kết nối doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và các nước châu Á khác.
2 năm hoạt động - 1.000 thành viên - hàng loạt giá trị mang lại cho doanh nghiệp
Hành trình 2 năm tuy chưa dài nhưng với những kết quả thực tế: hơn 1000 thành viên và kết nối thành công gần 1.000 thương vụ, BCP đã và đang tạo dựng được sự tín nhiệm tuyệt đối.
Dựa theo nhu cầu giao dịch thực tế
BCP chỉ kết nối các doanh nghiệp khi nhu cầu giao dịch của họ khớp với nhau, không “spam thông tin", không tràn lan, mà chỉ tập trung tối đa vào “nhu cầu mua bán" cụ thể.
BCP trao đổi về cơ hội gia công và xuất khẩu bia sang Nhật tại nhà máy bia Dung Quất - Quảng Ngãi. |
Cộng đồng B2B quốc tế nghiêm túc
Cộng đồng B2B (Business To Business) do BCP tạo nên vẫn đang không ngừng mở rộng. Phạm vi cộng đồng đã phủ khắp Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan,... với khả năng chat online liên tục 24/7/365.
Ông Inoue Naoki (CFO Chatwork) và ông Châu Tiên Thức đang làm việc tại nhà máy nhựa Phước Thành. |
An tâm kết nối
Doanh nghiệp tham gia phải có pháp nhân rõ ràng, hoạt động công khai, minh bạch, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho đội ngũ điều phối. Người đại diện liên lạc từ cấp quản lý trở lên và có khả năng ra quyết định hợp tác.
Tiết kiệm thời gian và chi phí
Doanh nghiệp được giao tiếp - đối thoại trực tuyến (online) trước khi gặp gỡ và ký kết hợp đồng. Điều này giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm đối tác, giảm thiểu tối đa các chi phí đi lại giữa các quốc gia, chỗ ở, thông dịch viên...
BCP Premium - phát huy tối đa giá trị của cộng đồng B2B
Với gói dịch vụ này, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa những giá trị mà cộng đồng B2B mang lại. Đơn cử như:
Giao thương Việt - Nhật không giới hạn
Không dừng lại ở mức ngồi chờ thông tin đơn hàng của khách hàng Nhật, doanh nghiệp Premium được quyền chủ động khơi gợi nhu cầu đó thông qua trợ lý matching BCP. Đồng thời, lượng đối tác và khách hàng mà doanh nghiệp được hợp tác sẽ không dừng lại ở bất kỳ con số cụ thể nào.
Kênh tiếp thị B2B đáng tin cậy
Doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến hơn 1.000 doanh nghiệp khác với chi phí siêu tiết kiệm, chỉ “10.000 đồng/B2B lead”.
Hỗ trợ source hàng với kho dữ liệu “supplier"phong phú
Bên cạnh nhiệm vụ xúc tiến thương mại giúp thành viên Premium bán hàng, BCP sẵn sàng là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tìm kiếm nhà cung ứng nguyên vật liệu/văn phòng phẩm/dịch vụ B2B khác. Lợi thế khi tìm kiếm supplier tại BCP: nhanh chóng - nhiều dữ liệu - đã được xác minh.
Showroom của CTCP Sao Thái Dương - rất nhiều sản phẩm chất lượng, phong phú và sẵn sàng xuất khẩu. |
Có thể tiếp thị đến cộng đồng B2B chỉ với 880 nghìn đồng/tháng
Ông Kitaoka Shinichi - Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA từng cho biết Nhật Bản đang xây dựng lại chuỗi cung ứng và Việt Nam là một trong những địa điểm lý tưởng của việc này. Đây chính là cơ hội hiếm có để doanh nghiệp Việt đón đầu làn sóng đầu tư/thương mại từ nước ngoài thuận lợi và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến cộng đồng B2B quốc tế.
Sản phẩm của công ty CSPS được trưng bày tại Kohnan DIY Workshop. |
"Là một doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất tủ dụng cụ, chúng tôi chọn BCP như một kênh marketing B2B tập trung đến hơn 1.000 doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản. Các doanh nghiệp trong BCP đều chuyên nghiệp, có chuyên môn cao cũng như nhu cầu hợp tác rõ ràng. Trong điều kiện chi phí đắt đỏ, ngân sách dành cho hoạt động marketing hạn hẹp, mức chi phí cơ bản 1 triệu đồng/tháng cho mỗi doanh nghiệp là rất phù hợp", ông Trần Thanh Chung, Giám đốc của CSPS Việt Nam Co., Ltd. cho biết.