vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng loạt doanh nghiệp nhập khẩu được miễn trừ thuế chống bán phá giá thép

2021-01-06 16:44

Hàng loạt doanh nghiệp nhập khẩu được miễn trừ thuế chống bán phá giá thép

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Bộ Công Thương ban hành Quyết định miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép và màng BOPP cho năm 2020 và 2021. Có 32 doanh nghiệp sản xuất trong nước nhập khẩu hàng hóa từ các thị trường Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Đài Loan, nhập các danh mục bị đánh thuế chống bán phá giá sau đó được hoàn thuế hoặc không bị miễn trừ.

Do thép cuộn cán nguội trong nước sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu thị trường (ảnh), nên các sản phẩm cuộn cán nguội không gỉ có xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc bán phá giá vào thị trường Việt Nam bị áp thuế chống bán phá giá. Ảnh minh họa: TTXVN

Bộ Công Thương vừa ban hành hàng loạt các quyết định miễn trừ các quyết đinh áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với các sản phẩm thép mạ nhập khẩu (vụ việc AD02), thép không gỉ cán nguội có xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia (vụ việc AD01). Bên cạnh đó, còn có quyết định miễn trừ thuế chống bán phá giá cho một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng, mạ hoặc không mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc (mã vụ việc AD04).

Ngoài ra, một số doanh nghiệp nhập khẩu có nhập khẩu một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ polyme propylen từ Trung Quốc, Thái Lan (mã vụ việc AD07) cũng được miễn trừ thuế trong các năm 2020 và 2021.

Đây là các doanh nghiệp nhập khẩu các sản phẩm nói trên về Việt Nam để làm nguyên liệu sản xuất, sản xuất tủ lạnh, vỏ tivi, bảng viết và các doanh nghiệp sản xuất thuốc lá có đơn xin miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá.

Sau khi xem xét các hồ sơ mà 32 doanh nghiệp gửi, căn cứ vào điều kiện và hồ sơ đề nghị miễn trừ cho doanh nghiệp cung cấp, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đã trình Bộ này ban hành các Quyết định miễn trừ áp dụng các biện pháp chống bán phá giá với tổng lượng cấp miễn trừ cho các năm 2020 và 201.

Mỗi doanh nghiệp được miễn trừ số lượng vài chục tấn đến vài trăm tấn hoặc kg/vụ

Nếu doanh nghiệp đã nộp thuế nhập khẩu chống bán phá giá cho năm 2020 thì được hoàn thuế. Còn lại, các quyết định chống bán phá giá với tất cả các vụ việc nói trên vẫn còn hiệu lực .

Xem thêm: lmth.peht-aig-ahp-nab-gnohc-euht-urt-neim-coud-uahk-pahn-peihgn-hnaod-taol-gnah/164213/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng loạt doanh nghiệp nhập khẩu được miễn trừ thuế chống bán phá giá thép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools