vĐồng tin tức tài chính 365

Bloomberg: Bị bộ trưởng chỉ trích, NYSE lại tính hủy niêm yết 3 công ty Trung Quốc

2021-01-06 20:55

Sàn chứng khoán New York (NYSE) đang cân nhắc tiếp tục kế hoạch hủy niêm yết 3 gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc gồm China Mobile, China Telecom và China Unicom Hong Kong.

NYSE lần đầu thông báo ý định hủy niêm yết “bộ 3 viễn thông Trung Quốc” hôm 31/12, nhằm tuân thủ sắc lệnh được Tổng thống Donald Trump ký tháng 11/2020, ngăn các công ty và cá nhân Mỹ đầu tư vào những công ty được cho là có liên quan đến quân đội Trung Quốc.

Sàn này cuối ngày 4/1 cho biết họ đã hủy kế hoạch sau khi “tham vấn kỹ với các cơ quan liên quan và Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài, Bộ Tài chính Mỹ”.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã chỉ trích quyết định trên trong cuộc gọi tới chủ tịch NYSE Stacey Cunningham, theo ba nguồn thạo tin. Ngoài Mnuchin, chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien và lãnh đạo hội đồng kinh tế quốc gia Larry Kudlow cũng bất ngờ.

Nếu thực hiện, đây sẽ là lần đảo chiều quyết định bất ngờ thứ hai của NYSE trong vòng 18 giờ.

NYSE và Bộ Tài chính Mỹ chưa có bình luận.

Như Tâm

NDH

Xem thêm: nhc.31352038160101202-couq-gnurt-yt-gnoc-3-tey-mein-yuh-hnit-ial-esyn-hcirt-ihc-gnourt-ob-ib-grebmoolb/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bloomberg: Bị bộ trưởng chỉ trích, NYSE lại tính hủy niêm yết 3 công ty Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools