vĐồng tin tức tài chính 365

43% khách du lịch Việt Nam tìm kiếm du lịch thư giãn cho năm 2021

2021-01-06 23:15

Không quá bất ngờ khi an toàn và sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu đối với khách du lịch với 60% du khách Việt cho biết rằng họ sẽ cẩn trọng hơn khi du lịch trong tương lai. 

Các từ "sạch sẽ" và "vệ sinh" đã được sử dụng nhiều hơn đến 141,813% kể từ những ngày đầu đại dịch COVID-19. Do đó, các tổ chức du lịch không thể xem nhẹ tầm quan trọng của các biện pháp an toàn rõ ràng để mang đến sự an tâm cho khách.

Các biện pháp vệ sinh chỉ bao gồm những hành động đơn giản nhưng hiệu quả như việc cung cấp các sản phẩm diệt khuẩn và tiệt trùng để khách sử dụng trong kỳ lưu trú. 71% khách du lịch cho biết họ có khả năng chọn đặt một chỗ nghỉ có cung cấp những sản phẩm đó hơn.

Các chính sách thanh toán, hoàn tiền... cần minh bạch, rõ ràng

Khi du khách muốn có được trải nghiệm đáng với số tiền bỏ ra, sự minh bạch về chính sách hủy, thanh toán, hoàn tiền và sự linh hoạt vốn đã rất quan trọng trong năm 2020, sẽ lại càng quan trọng hơn trong tương lai.

71% khách du lịch Việt Nam tin rằng các nền tảng đặt phòng cần phải tăng tính minh bạch về chính sách hủy, quy trình hoàn tiền, bảo hiểm chuyến đi và nhiều hơn nữa.

Ngoài phạm vi các nền tảng du lịch trực tuyến, 72% du khách Việt nghĩ rằng các hãng hàng không sẽ phải có chế độ vé linh hoạt hơn.

43% khách du lịch Việt Nam tìm kiếm du lịch thư giãn cho năm 2021 - Ảnh 1.

Xu hướng du lịch "đo ni đóng giày"

Ngoài hai yếu tố tối quan trọng là sự minh bạch và an tâm vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu, khách vẫn muốn có được trải nghiệm mang tính cá nhân.

Điều này có nghĩa là xu hướng du lịch kiểu "đo ni đóng giày" được cá nhân hóa sẽ thịnh hành trong tương lai.

Cụ thể, kết quả khảo sát Booking.com cho thấy rằng trong khi 36% khách du lịch Việt cho biết họ có khả năng sẽ tránh lưu trú ở khách sạn thì 29% cho biết họ sẽ tránh ở nhà nghỉ dưỡng hoặc căn hộ.

Tuy đại dịch thúc đẩy xu hướng du khách chọn chỗ nghỉ thay thế - một xu hướng được cho rằng sẽ tiếp tục vào năm 2021 chiếm 40% tất cả các đặt phòng mới trong quý II thì sẽ vẫn có nhiều du khách chọn khách sạn truyền thống. Và cơ hội để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách vẫn khả thi cho tất cả các phân khúc trong ngành.

Khảo sát này được tiến hành với mẫu là người trưởng thành đã đi công tác hoặc du lịch nghỉ dưỡng trong 12 tháng qua và phải có kế hoạch đi du lịch trong 12 tháng tới (nếu/khi các lệnh hạn chế đi lại được gỡ bỏ).

Tổng cộng 20.934 người tham gia trên 28 quốc gia/vùng lãnh thổ đã được thăm dò ý kiến ​​(bao gồm 999 từ Hoa Kỳ, 496 từ Canada, 497 từ Mexico, 997 từ Colombia, 999 từ Brazil, 499 từ Argentina, 995 từ Úc, 499 từ New Zealand, 999 từ Tây Ban Nha, 996 từ Ý, 996 từ Pháp, 999 từ Vương quốc Anh, 996 từ Đức, 498 từ Hà Lan, 499 từ Đan Mạch, 499 từ Thụy Điển, 498 từ Croatia, 1001 từ Nga, 498 từ Israel, 997 từ Ấn Độ, 994 từ Trung Quốc, 499 từ Hồng Kông, 497 từ Thái Lan, 496 từ Singapore, 499 từ Đài Loan, 997 từ Hàn Quốc, 500 từ Việt Nam và 995 từ Nhật Bản).

Người tham gia đã hoàn tất khảo sát trực tuyến trong tháng 7/2020.

Xem thêm: mth.85125041250101202-1202-man-ohc-naig-uht-hcil-ud-meik-mit-man-teiv-hcil-ud-hcahk-34/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“43% khách du lịch Việt Nam tìm kiếm du lịch thư giãn cho năm 2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools