vĐồng tin tức tài chính 365

Phạt tử hình kẻ bắn chủ nợ trong đêm giao thừa

2023-06-30 11:59

Sáng 29/6, TAND tỉnh Hải Dương tuyên án tử hình với bị cáo Nguyễn Nam Trượng, 44 tuổi, ở thông Cao Dương, xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc về tội Giết người.

Theo cáo trạng, cuối đầu năm 2020, bị cáo Trượng vay 1,1 tỷ đồng của chị Lê Thị Ngọc Loan, 39 tuổi, với lãi suất 2.000 đồng/triệu đồng/ngày. Bị cáo Trượng trả hết tiền gốc và một phần tiền lãi. Đến ngày 11/12/2020, Trượng viết giấy còn nợ 520.000.000 đồng (tiền lãi của gốc cũ).

Chị Loan nhiều lần đòi và yêu cầu trả trước Tết Nguyên đán 2023.

Nguyễn Nam Trượng lĩnh án tử hình vì giết chủ nợ. Ảnh Xuân Hoa

Nguyễn Nam Trượng lĩnh án tử hình vì giết chủ nợ. Ảnh Xuân Hoa

Khoảng 21h ngày 21/1 (tức 30 Tết Nguyên đán), anh Lê Ngọc Đức (chồng chị Loan) và anh Phạm Thanh Sơn, 39 tuổi đến đòi nợ. Do không có tiền trả, bị cáo xin được khất nhưng không được đồng ý. Sau đó, Trượng nói vay tiền của chị Loan phải có chị đến thì mới trả.

Anh Đức liền gọi điện cho chị Loan và mở loa ngoài để nói chuyện. Sau khi chửi Trượng, chủ nợ tắt máy.

Khoảng 23h cùng ngày, chị Loan cùng chị Vũ Thủy Linh, 22 tuổi và anh Đinh Xuân Tùng, 30 tuổi đến nhà bị cáo. Lúc này, anh Đức và anh Sơn cũng có mặt.

Trước yêu cầu trả tiền trước giao thừa, Trượng bảo muốn lấy đồ đạc gì thì lấy, nhưng chị Loan chỉ muốn lấy tiền. Trượng nói: "Em dồn anh đến đường cùng rồi đẩy, để anh lên anh lấy giấy viết giấy nợ, muốn viết bao nhiêu thì viết bấy nhiêu".

Theo cáo buộc, bị cáo lên tầng hai lấy một khẩu súng bắn đạn ghém, bắn bị thương chị Loan. Khi thấy anh Đức lao về phía mình, bị cáo bỏ súng, cầm dao bầu đâm liên tiếp hai nhát trúng vùng ngực anh Sơn khiến tử vong tại chỗ. Anh Đức bị đâm trúng bụng, mông, tay nhưng vẫn giằng được dao, ghì Trượng vào tường. Được chị Loan can ngăn, anh Đức bỏ Trượng ra, đi về phía vợ.

Tuy nhiên, Trượng tiếp tục nhặt súng và lấy viên đạn còn lại trong túi quần bên phải lắp bắn vào phần ngực và bụng của chị Loan.

Đến khoảng 0h ngày 22/1, chị Loan chết do mất máu cấp. Anh Đức bị thương tật 10%.

Lê Tân

Xem thêm: lmth.4233264-auht-oaig-med-gnort-on-uhc-nab-ek-hnih-ut-tahp/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phạt tử hình kẻ bắn chủ nợ trong đêm giao thừa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools