vĐồng tin tức tài chính 365

KCN Thuận Đạo: Triển vọng đầu tư bất động sản công nghiệp

2021-01-07 08:45

Với bề dày hơn 50 năm hoạt động và phát triển tại tỉnh Long An – cửa ngõ giao thương chính yếu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ, Đồng Tâm Group đã xây dựng nền móng vững chắc trong nhiều lĩnh vực kinh tế. Đặc biệt với bất động sản công nghiệp, Công ty đã đã phát triển 2 KCN gồm KCN Thuận Đạo tọa lạc tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An với quy mô 763 ha và Khu phức hợp Cảng Quốc tế Long An - KCN Đông Nam Á Long An với quy mô gần 2.000 ha tọa lạc tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Tận dụng những lợi thế về hạ tầng giao thông cơ sở bao gồm: Cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận, Cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường tỉnh 830, Vành đai 3 và 4, Cảng Quốc tế Long An, các dự án của Đồng Tâm Group đều tạo ra sức hút mạnh mẽ trên thị trường, điển hình là KCN Thuận Đạo.

Chính thức được đưa vào hoạt động từ năm 2003, KCN Thuận Đạo luôn là điểm thu hút đầu tư FDI hàng đầu của tỉnh. Dự án tọa lạc tại vị trí địa lý thuận lợi, phía Tây cận Giang - trải dài theo lưu vực sông Vàm Cỏ Đông và phía Đông cận Lộ - tiếp giáp với tỉnh lộ 830, trải dài qua 4 huyện kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An, bắt đầu từ huyện Đức Hòa, qua huyện Bến Lức, huyện Cần Đước và kết thúc tại Cảng Quốc tế Long An thuộc huyện Cần Giuộc – đây cũng là một trong những dự án đầu tư trọng điểm của Đồng Tâm Group.

KCN Thuận Đạo: Triển vọng đầu tư bất động sản công nghiệp - Ảnh 1.

Hệ thống nhà máy tại KCN Thuận Đạo

Dự án có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần phát triển giao thương hàng hóa giữa các khu, cụm công nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với vùng kinh tế trọng điểm TP. HCM & miền Đông Nam bộ cũng như giao thương hàng hóa xuất khẩu qua Cảng quốc tế Long An; tạo điều kiện thuận lợi kết nối lưu thông cho người lao động, cư dân trong khu vực và hàng hóa của các nhà đầu tư trong KCN Thuận Đạo và KCN Đông Nam Á.

Ở thời điểm hiện tại, KCN Thuận Đạo giai đoạn 1 thuộc huyện Bến Lức với diện tích 113 ha đã nhanh chóng được lấp đầy 100%; riêng KCN Thuận Đạo mở rộng giai đoạn 2 thuộc huyện Cần Đước với diện tích 189 ha đã lấp đầy hơn 95%.

KCN Thuận Đạo: Triển vọng đầu tư bất động sản công nghiệp - Ảnh 2.

KCN Thuận Đạo giai đoạn 1 với diện tích 113 ha đã nhanh chóng được lấp đầy 100%;

Dựa trên những nỗ lực kiến tạo giá trị, tập trung nguồn nhân lực phong phú và chính sách hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư, KCN Thuận Đạo đã thu hút được hơn 50 dự án đầu tư thứ cấp, trong đó hơn 90% là vốn đầu tư FDI đến từ các tập đoàn kinh tế lớn thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Đức, Hà Lan, Ý, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông,... giải quyết việc làm cho gần 60 nghìn lao động tại địa phương, góp phần phát triển mạnh mẽ nền kinh tế công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

Tỷ lệ lấp đầy cao xuất phát từ chế độ ưu đãi đặc biệt dành cho những doanh nghiệp nước ngoài dự định hoạt động lâu dài ở Việt Nam và có công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường. Tại đây, các doanh nghiệp đến đầu tư được được cung cấp đất có sẵn hạ tầng, tiện ích cơ bản như điện, nước, hệ thống xử lý chất thải, hệ thống truyền thông và dễ dàng kết nối đến các khu vực công cộng. Để đáp ứng nhu cầu của những doanh nghiệp có kế hoạch sản xuất một cách linh hoạt, chủ đầu tư cũng cung cấp dịch vụ nhà xưởng xây sẵn cho thuê được thiết kế đồng bộ. Khách thuê chủ yếu của nhà xưởng xây sẵn là các doanh nghiệp FDI vừa và nhỏ. Đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, khi quyết định đầu tư tại KCN Thuận Đạo, đơn vị chủ đầu tư cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình hoạt động tại KCN.

Không chỉ hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực kinh tế, KCN Thuận Đạo còn thực hiện tốt chức năng an ninh – xã hội tại địa phương. Doanh nghiệp luôn đi đầu trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, điển hình là trụ sở đồn Công an, trụ sở Công an PCCC, trụ sở Công đoàn các KCN tỉnh Long An, chốt Dân phòng đã được thành lập tại KCN Thuận Đạo nhằm đảm bảo công tác an ninh, trật tự, sẵn sàng phối hợp với lực lượng công an để xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống để bảo vệ người và tài sản của các nhà đầu tư thứ cấp.

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong thu hút đầu tư, tạo dựng sự tin tưởng với các nhà đầu tư nước ngoài, đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững và thuận lợi. Với tiềm năng dồi dào và nội lực mạnh mẽ, KCN Thuận Đạo được kỳ vọng sẽ phát triển vững mạnh hơn nữa trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Công ty CP KCN Đồng Tâm

KCN Thuận Đạo, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An

Website: www.thuandao.com

Hotline: 0909 82 1368 – 0935 82 1368

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.74451021160101202-peihgn-gnoc-nas-gnod-tab-ut-uad-gnov-neirt-oad-nauht-nck/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“KCN Thuận Đạo: Triển vọng đầu tư bất động sản công nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools