vĐồng tin tức tài chính 365

Bitcoin tiến gần mốc 38.000 USD

2021-01-07 15:54

Theo dữ liệu từ Coindesk, đồng tiền kỹ thuật số đã chạm mốc cao nhất mọi thời đại là 37.739,08 USD vào khoảng 13h ngày thứ Năm (giờ Singapore), chỉ vài giờ sau khi vượt qua mốc 36.000 USD.

Như vậy, chỉ sau có 1 ngày, Bitcoin đã răng hơn 5% giá trị. Nếu tính từ đầu năm mới 2021, đồng tiền kĩ thuật số đã tăng 29%. Còn nếu tính trong 12 tháng qua thì con số này là 380%.

Bitcoin tiến gần mốc 38.000 USD - Ảnh 1.

Bitcoin tiến gần mốc 38.000 USD

Mức tăng vũ bão này góp phần khiến toàn bộ thị trường tiền điện tử (bao gồm Bitcoin và các đồng tiền kĩ thuật số khác như ether và tether) lần đầu tiên vượt qua mức 1 nghìn tỷ USD, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.

Sự hồi sinh của Bitcoin được cho là do một số yếu tố trong đó có việc mua nhiều hơn từ các nhà đầu tư và các tổ chức lớn.

Nhiều nhà đầu cơ Bitcoin cho rằng, đồng tiền điện tử giống như "vàng kỹ thuật số", một tài sản trú ẩn an toàn tiềm năng và là một hàng rào chống lại lạm phát.

Trong một nghiên cứu gần đây, JPMorgan cho biết Bitcoin có thể chạm mốc 146.000 USD trong dài hạn vì nó cạnh tranh với vàng như một loại tiền tệ "thay thế". Tuy nhiên, các chiến lược gia của ngân hàng đầu tư này lưu ý rằng Bitcoin sẽ phải "ít biến động hơn đáng kể" để đạt được mức giá này. Thời gian qua, Bitcoin có sự biến động giá khá mạnh mẽ.

Ý tưởng về việc dùng Bitcoin như một hàng rào chống lại lạm phát tăng mạnh khi các chính phủ trên khắp thế giới bắt tay vào các chương trình kích thích tài khóa quy mô lớn. Các nhà phân tích cho rằng việc này có thể khiến lạm phát tăng đột biến.

“Có bong bóng không? Một chút trong ngắn hạn. Mức tăng này có lố bịch không? Câu trả lời là không”

"Đợt tăng giá mới nhất vào tháng 1 này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý để các nhà đầu tư, các quỹ đa dạng hóa nhiều hơn tài sản trong đó việc chuyển sang tiền điện tử như một khoản đầu tư thay thế, nhằm phòng ngừa lạm phát và rủi ro địa chính trị", ông Simons Chen, giám đốc điều hành, công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử Babel Finance nói với CNBC.

"Một số lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ cũng đã tham gia cuộc đua gần đây sợ bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền dễ dàng, nhanh chóng từ đợt tăng giá mới nhất" ông Chen nói thêm.

"Có bong bóng không? Một chút trong ngắn hạn", ông Qiao Wang, đồng sáng lập của công ty tài chính (DeFi) DeFi Alliance bày tỏ quan điểm. "Nhưng mức tăng này có lố bịch không? Câu trả lời là không?".

Bitcoin tiến gần mốc 38.000 USD - Ảnh 3.

Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung dường như đã không còn nằm ngoài rìa của tài chính truyền thống

Jack Purdy, nhà phân tích tài chính tại Messari cho biết: "Con số 1 nghìn tỷ USD khẳng định tiền điện tử như một loại tài sản có thể đầu tư, không còn nằm ngoài rìa của tài chính truyền thống. Tiền điện tử còn là món đồ chơi cho các nhà đầu tư bán lẻ. Nó chứng tỏ rằng mình loại tài sản này đủ lớn để hấp thụ dòng tiền lớn như chúng tôi đã thấy trong thời gian gần đây với hàng loạt tổ chức tham gia đầu tư"

Con số 1 nghìn tỷ USD khẳng định tiền điện tử như một loại tài sản có thể đầu tư, không còn nằm ngoài rìa của tài chính truyền thống

Tuy nhiên, một số chuyên gia như David Rosenberg, nhà kinh tế và chiến lược gia tại Rosenberg Research, đã gọi Bitcoin là bong bóng.

Nói với CNBC vào đầu tháng này, ông Rosenberg nhấn mạnh: "Sự di chuyển theo đường parabol của Bitcoin trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, đối với bất kỳ sự bảo mật nào, là rất bất thường".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.58160525170101202-dsu-00083-com-nag-neit-nioctib/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bitcoin tiến gần mốc 38.000 USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools