vĐồng tin tức tài chính 365

Du lịch Đà Nẵng liệu có thể tạo sức hút từ làm mới MICE?

2021-01-09 12:11

Du lịch Đà Nẵng liệu có thể tạo sức hút từ làm mới MICE?

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Các gói chính sách hỗ trợ thu hút khách MICE (hội nghị, sự kiện kết hợp du lịch) đang được triển khai để hình thành một cơ chế hỗ trợ nhanh chóng, linh hoạt cho các công ty gửi khách MICE đến Đà Nẵng; đồng thời tăng thêm sức hút cho điểm đến Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình (trái), Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trao quà kỷ niệm cho đại diện Công ty Bảo Việt Nhân Thọ tại sự kiện diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Đà Nẵng đêm 7-1-2020. Đây là đoàn khách MICE với 1.000 thành viên đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm, 2021. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đang làm việc với các bên liên quan và chuẩn bị nội dung, nguồn lực cho một chính sách thu hút khách MICE thường xuyên tại Đà Nẵng.

Thông tin này được được ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà nẵng, chia sẻ nhân sự kiện đoàn khách gần 1.000 nhân sự từ Công ty Bảo Việt Nhân Thọ tham gia sự kiện gặp mặt đầu năm nhân kỷ niệm 25 năm thành lập công ty trong 2 ngày từ 7 đến 8-1-2020 tại thành phố Đà Nẵng. Tour này do Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist khai thác.

“Cùng với đó, Sở chủ động triển khai các hoạt động đón đoàn, kết nối với khách hàng tiềm năng là các tập đoàn lớn, hỗ trợ các đối tác tổ chức chương trình nhằm thúc đẩy du lịch MICE theo chủ trương UBND thành phố đã phê duyệt”, ông Bình cho biết.

Cụ thể, UBND thành phố Đà Nẵng cơ bản đồng ý về chủ trương đối với Đề án Phát triển du lịch MICE Đà Nẵng tầm nhìn đến 2030 và giao Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tiếp tục hoàn thiện các chính sách cũng như chủ động triển khai các giải pháp để thu hút khách công vụ.

Bên cạnh đó, cùng với việc đề xuất UBND thành phố phê duyệt chính sách thu hút khách du lịch MICE đến với Đà Nẵng trong năm 2021, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đang triển khai ngay các hoạt động đón tiếp khách MICE trong dịp Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên Đán Tân Sửu, khởi động với đoàn 1.000 khách MICE này.

Một trong những hoạt động nổi bật của đoàn MICE Bảo Việt Nhân Thọ để các thành viên giao lưu kết nối với nhau là "Hành trình xanh", một cuộc diễu hành đi bộ kêu gọi bảo vệ môi trường.

“Thị trường MICE nội địa hiện thu hút được sự quan tâm của doanh nghiệp du lịch, nhiều đơn vị chủ động đưa ra các gói sản phẩm dành riêng cho thị trường khách công vụ trong nước cũng như dự định tham gia vào chính sách thu hút MICE của thành phố với các mức giảm giá hấp dẫn từ 20-60%”, bà Mai Thị Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, cho biết.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lan, Giám đốc tiếp thị (Marketing) của Sheraton Grand Đà Nẵng, cho biết khu nghỉ dưỡng không ngừng đưa ra các chương trình ưu đãi và quyền lợi hấp dẫn để thu hút các đoàn khách sự kiện đến trải nghiệm dịch vụ MICE đẳng cấp tại Đà Nẵng. “Chúng tôi rất vinh dự khi được khách hàng lựa chọn để tổ chức sự kiện gần 1.000 khách vào dịp đầu năm 2021 này. Đây không chỉ là khởi đầu đầy hứa hẹn cho tình hình kinh doanh của khách sạn mà còn là tín hiệu vui cho du lịch MICE Đà Nẵng”, bà Lan chi sẻ.

Tour MICE được vọng giúp du lịch Đà Nẵng khôi phục phần nào hậu Covid-19 nhờ thành phố sở hữu nhiều điều kiện cần và đủ từ lưu trú đến nơi tổ chức sự kiện và điểm du lịch. Ảnh: Nhân Tâm

Được biết, hiện gói chính sách hỗ trợ thu hút khách MICE đang ngành du lịch Đà Nẵng triển khai để hình thành một cơ chế hỗ trợ nhanh chóng, linh hoạt cho các công ty gửi khách MICE đến Đà Nẵng; đồng thời tăng thêm sức hút cho điểm đến Đà Nẵng.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng hiện đang đề xuất hỗ trợ các đoàn khách MICE đến Đà Nẵng trong năm 2021 đảm bảo số lượng từ 100 khách và có ít nhất 50 đêm phòng lưu trú tại Đà Nẵng với các chính sách hỗ trợ như đón tiếp sân bay, hỗ trợ truyền thông quảng bá, biểu diễn nghệ thuật miễn phí trong tiệc giao lưu, giảm giá dịch vụ và trải nghiệm du lịch bản địa...

Tổng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp đón năm mới 2021 ước đạt hơn 50.300 lượt, tăng khoảng 38% so với dự kiến trước lễ, trong đó chủ yếu là khách nội địa; khách có xu hướng đi lẻ, đi theo gia đình và tự đặt dịch vụ.

Đây là nỗ lực của ngành du lịch Đà Nẵng để thực hiện “mục tiêu kép” bên cạnh nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch cùng các Sở ban ngành thành phố đã tổ chức các chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng vào dịp cuối năm 2020, đầu năm mới 2021 với các gói dịch vụ, sản phẩm, cũng như các sự kiện lễ hội hấp dẫn, đa dạng kết hợp quảng bá truyền thông.

 

Xem thêm: lmth.ecim-iom-mal-ut-tuh-cus-oat-eht-oc-ueil-gnan-ad-hcil-ud/925213/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Du lịch Đà Nẵng liệu có thể tạo sức hút từ làm mới MICE?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools