vĐồng tin tức tài chính 365

Người đàn ông đội sừng ủng hộ ông Trump bị cáo buộc bạo lực

2021-01-10 08:11
Người đàn ông đội sừng ủng hộ ông Trump bị cáo buộc bạo lực - Ảnh 1.

Jacob Anthony Chansley, người đàn ông đội sừng trong sự kiện người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tràn vào tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6-1 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, chính quyền Mỹ ngày 9-1 đã công bố thêm lệnh bắt giữ và các cáo buộc mới liên quan đến sự kiện hôm 6-1.

Văn phòng luật sư Mỹ tại Columbia cho biết người đàn ông đeo sừng có tên thật là Jacob Anthony Chansley, hay còn được gọi là Jake Angeli. Chansley cùng 2 người khác đã nhận cáo buộc liên quan tới bạo lực từ tòa án liên bang.

Hai người bị bắt cùng Chansley là Derrick Evans, 35 tuổi, và Adam Johnson, 36 tuổi. Trong đó, Evans là quan chức chính phủ mới đắc nhiệm tại West Virginia.

Chansley bị cáo buộc "cố tình đột nhập và ở lại địa điểm bị hạn chế mà không có thẩm quyền hợp pháp, cũng như có thâm nhập bằng vũ lực và hành vi mất trật tự tại Capitol".

Cũng trong thông báo của Văn phòng luật sư Mỹ, Chansley được nhận dạng là "người đàn ông xuất hiện trên truyền thông, đột nhập Điện Capitol với đầu đội sừng và da gấu, vẽ mặt đỏ, trắng xanh, ở trần và mặc quần màu da".

Diện mạo của Chansley đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Người đàn ông này tự nhận bản thân là một "chiến binh số" của thuyết âm mưu QAnon. QAnon cho rằng ông Trump đang khơi dậy cuộc chiến ngầm chống lại một giáo phái toàn cầu gồm những kẻ ấu dâm tôn thờ Satan.

Theo tuyên bố từ phía cảnh sát, Chansley đã gọi điện cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 7-1 và xác nhận bản thân đã xuất hiện tại Đồi Capitol. Người đàn ông này cũng nói với lực lượng chức năng rằng y tham gia một tổ chức tại Arizona "theo yêu cầu tất cả ‘những người ái quốc’ đến thủ đô vào ngày 6-1-2021 do Tổng thống đưa ra".

Chansley đã nhiều lần xuất hiện tại các sự kiện ủng hộ ông Trump diễn ra tại thành phố Phoenix, Arizona, trong nhiều tháng qua.

180 dân biểu sẽ trình dự luật luận tội Tổng thống Trump lên Hạ viện Mỹ180 dân biểu sẽ trình dự luật luận tội Tổng thống Trump lên Hạ viện Mỹ

TTO - Trong bài đăng trên Twitter, dân biểu Ted Lieu cho biết khoảng 180 dân biểu Mỹ sẽ cùng kí tên trong đề xuất luận tội Tổng thống Donald Trump, sau khi người ủng hộ ông Trump tràn vào tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Xem thêm: mth.36204527001101202-cul-oab-coub-oac-ib-pmurt-gno-oh-gnu-gnus-iod-gno-nad-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người đàn ông đội sừng ủng hộ ông Trump bị cáo buộc bạo lực”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools