vĐồng tin tức tài chính 365

Man City và Chelsea thắng lớn ở FA Cup

2021-01-11 00:24

Khác với những đối thủ Liverpool, MU và Arsenal, Man. City bước vào sân chơi FA Cup vô cùng thuận lợi khi chỉ tiếp đón đội đang đá ở giải hạng nhất là Birmingham trên sân nhà Etihad. Với đội hình vượt trội so với đối thủ, vì thế “Man Xanh” dễ dàng tạo nên trận đấu ở thế một chiều với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 75% trong hiệp một. 

Man City và Chelsea thắng lớn ở FA Cup - ảnh 1
Bernardo silva nhanh chân bắt vô-lê mở tỷ số cho Man. City. Ảnh: Getty Images. 

Không tốn quá nhiều thời gian, ngay phút thứ 8, Man. City đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Bernardo Silva. Từ đường phất bóng của cầu thủ đội chủ nhà vào vòng cấm khiến các cầu thủ của Birmingham lóng ngóng phá bóng, ngay lập tức Bernando Silva tung cú sút vô-lê để mở điểm cho Man. City.

Đến phút 15, từ tình huống tấn công bên cánh phải, Kevin De Bruyne có pha căng ngang vào trong cho Bernando Silva dễ dàng lập “cú đúp” nâng tỷ số lên 2-0 cho Man. City. 

Man City và Chelsea thắng lớn ở FA Cup - ảnh 2
Bộ đôi De Bruyne-Silva phối hợp ăn ý giúp Man. City nhân đôi cách biệt ở phút 15. Ảnh: Reuters. 

Với lối chơi tấn công áp đảo, các chân sút của HLV Pep dễ dàng “bắn phá” khung thành đối phương. Và ở phút 30, từ đường chọc khe của De Bruyne, Grabiel Jesus băng xuống dứt điểm, nhưng cú sút của tiền đạo người Brazil đã bị thủ môn Steffen cản phá.

3 phút sau, Man. City tiếp tục làm rung mành lưới của đối thủ khi Foden có pha sút xa quyết đoán trước vòng cấm để nâng tỷ số lên 3-0.  Ở khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Bernando Silva và Mahrez đều tạo ra được cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên bàn thắng vẫn không có thêm cho các cầu thủ Man. City. 

Man City và Chelsea thắng lớn ở FA Cup - ảnh 3
Foden không chỉ thi đấu hay ở tuyến giữa, mà anh còn là tác giả của bàn thắng thứ ba cho Man. City. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Man. City tiếp tục gia tăng sức ép tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi. Tình huống nguy hiểm nhất mà các cầu thủ Man. City tạo ra là pha phất bóng của Rodri để cho Mahrez đệm bóng vào lưới cận thành ở phút 60. Tiếc rằng bàn thắng của Mahrez không được trọng tài công nhận, bởi trước đó anh đã rơi vào thế việt vị. 

Man City và Chelsea thắng lớn ở FA Cup - ảnh 4
Birmingham nỗ lực cuối trận nhưng vẫn không có bàn thắng danh dự. Ảnh: PA.

Khoảng thời gian còn lại cuối trận, Birmingham nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự, nhưng tất cả những miếng đánh của đội khách không đủ đánh bại được “ông lớn” như Man. City. 

Tương tự như Man. City, Chelsea cũng “dễ thở” khi bước vào trận đấu đầu tiên của FA Cup khi chỉ tiếp đón đội bóng đang đá ở giải hạng tư là Morecambe. Sau hàng loạt những pha bóng hãm thành ở thời gian đầu hiệp một, phải đến phút 18, Chelsea mới có được bàn thắng mở tỷ số do công của Mason Mount. Từ đường chuyền vào trung lộ của Hudson-Odoi, Mason Mount tung cú dứt điểm tầm xa để đưa Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0. 

Man City và Chelsea thắng lớn ở FA Cup - ảnh 5
Mason Mount khai thông bế tắc cho Chelsea bằng pha sút xa ở phút 18. Ảnh: AP. 

Mặc dù tạo ra được thế trận một chiều, nhưng phải đến cuối hiệp một, Chelsea mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 44. Ở bàn thắng thứ hai của Chelsea mang đậm dấu ấn của các tân binh khi Ziyech là người tạt bóng bên cánh phải vào vòng cấm cho Kai Havertz đánh đầu kiến tạo để trung phong Timo Werner đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. 

Man City và Chelsea thắng lớn ở FA Cup - ảnh 6
Các tân binh của Chelsea mùa này phối hợp ăn ý trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho "The Blues" Ảnh: AP. 

Đầu hiệp hai, Chelsea tiếp tục làm rung lưới đối phương bằng bàn thắng của Hudson-Odoi. Ở bàn thắng này, tiền vệ Ziyech tạo ra đường dọn cỗ tuyệt vời khi phất bóng để cho Hudson Odoi thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương. Trong tình huống đối mặt thủ môn của Morecambe, Hudson- Odoi dễ dàng ghi bàn giúp Chelsea nâng tỷ số lên 3-0. 

Man City và Chelsea thắng lớn ở FA Cup - ảnh 7
Kai Havertz (29) cũng có bàn thắng để "đóng đinh" trận đấu với tỷ số 4-0. Ảnh: Getty Images. 

Suốt hiệp hai, các cầu thủ Chelsea vẫn giữ nguyên lối chơi tấn công áp đảo, nhưng phải đến những phút cuối trận “The Blues” mới có thêm được bàn thắng.

Phút 86, từ đường lên tham gia tấn công của Azpilicueta, đội trưởng của Chelsea thực hiện pha tạt bóng vào vòng cấm để cho Kai Havertz đánh đầu ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea trước Morecambe tại vòng 3 FA Cup.

Xem thêm: lmth.197069-puc-af-o-nol-gnaht-aeslehc-av-ytic-nam/et-couq/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Man City và Chelsea thắng lớn ở FA Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools