vĐồng tin tức tài chính 365

Viettel tái định vị thương hiệu để phù hợp với sứ mệnh mới

2021-01-11 13:34

Nhưng tại sao Viettel lại lựa chọn việc làm mới vào thời điểm thương hiệu được định giá cao nhất trong lịch sử phát triển (Brand Finance định giá thương hiệu Viettel lên tới 5,8 tỷ USD – số 1 tại Việt Nam)?

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng: Trên thế giới, thông thường khoảng 10-15 năm, các doanh nghiệp sẽ làm mới thương hiệu một lần, thậm chí, còn có nhiều trường hợp thay đổi cả tên gọi. Ví dụ như Samsung, xuất phát điểm là một công ty bán mỳ gạo, vì thế, tên của công ty lúc đầu là Tam tinh nghĩa là ba ngôi sao. Logo của họ là hình cây gạo và ba đường kẻ ngang thể hiện cho các sợi mỳ. Năm 1960, Samsung bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bảo hiểm và bất động sản và đặt mục tiêu vươn ra toàn cầu. Với sự thay đổi về chiến lược này, Samsung quyết định sử dụng phiên âm tiếng Anh trong logo chính thức của mình.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ số có tốc độ thay đổi nhận diện thương hiệu rất nhanh. Apple trong lịch sử gần 45 năm đã có 6 lần thay đổi nhận diện thương hiệu. Google ra đời vào năm 1997, sau 23 năm cũng đã 9 lần thay đổi. Hay Facebook, ra đời năm 2004, đã 4 lần thay đổi nhận diện thương hiệu sau 16 năm.

Thương hiệu Viettel đã có lịch sử 16 năm rồi, làm mới mình ở thời điểm này cũng là việc cần làm. Định vị thương hiệu của Viettel cần phù hợp với xu hướng của thời đại và chiến lược của Tập đoàn trong ít nhất là 10 năm tới.

Xem thêm: mth.5980852111101202-iom-hnem-us-iov-poh-uhp-ed-ueih-gnouht-iv-hnid-iat-letteiv/nv.ymonocenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Viettel tái định vị thương hiệu để phù hợp với sứ mệnh mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools