vĐồng tin tức tài chính 365

Kết nối toàn cầu giúp đẩy mạnh triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment

2021-01-12 17:47

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, năm 2020, GDP (tổng sản phẩm quốc nội) của Việt Nam tăng 2,91% so với năm trước. Con số này đã được nước ta trở thành một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới.

Với lợi thế tăng trưởng, các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội để bứt phá và xây dựng nền kinh tế phát triển hơn. Đây cũng là lý do để Vinen tổ chức tọa đàm "Doanh nghiệp Việt Nam kết nối toàn cầu - Bứt phá vươn lên" trong chuỗi "Cafe thứ năm" - sự kiện diễn ra vào thứ năm hàng tuần của Vinen. Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả: TS Daniel Dobrev - đại diện thương mại của Bộ Kinh tế và Thương mại Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam, TS Janne J. Korhonen - chuyên gia công nghệ doanh nghiệp đến từ Phần Lan và TS Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Vinen với vai trò dẫn dắt.

Kết nối toàn cầu giúp đẩy mạnh triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment - Ảnh 1.
Kết nối toàn cầu giúp đẩy mạnh triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment - Ảnh 2.

Từ trái qua phải TS Janne J. Korhonen, TS Daniel Dobrev, thông dịch viên, TS Đinh Việt Hòa

Chia sẻ tại chương trình, TS Janne J. Korhonen cho rằng dịch COVID-19 đã giúp kết nối con người, kết nối thương mại, tài chính... theo cách mà ta chưa từng thấy thông qua ứng dụng công nghệ. Nhờ có công nghệ, những thứ tưởng chừng như rất khó có thể xảy ra thì giờ đây lại trở nên vô cùng đơn giản. Dịch bệnh Covid-19 ở một khía cạnh nào đó là "thảm họa" của nhân loại nhưng đồng thời, nó cũng mang đến những cơ hội mới, đặc biệt là với những quốc gia như Việt Nam. Tiêu biểu có thể kể đến như Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) mở ra một thị trường rộng lớn với 500 triệu dân hay Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA).

Đồng quan điểm, TS Daniel Dobrev nhận định khủng hoảng đã làm thay đổi mọi thứ nhưng không làm thay đổi những vấn đề cá nhân. Dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng tiêu dùng trong môi trường số. Mua sắm online, thanh toán điện tử - E-payment ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, cho vay ngang hàng - P2P Lending là yếu tố vô cùng quan trọng, giúp người cho vay kết nối được với người có năng lực cho vay, mang đến các giải pháp chuyển tiền thuận tiện, tiên tiến và an toàn, khắc phục được những hạn chế của các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển tiền truyền thống. Song làm thế nào để tìm ra người có năng lực cho vay, người có nhu cầu vay? Đó chính là sức mạnh của công nghệ, của blockchain, trí tuệ nhân tạo...

Trong khuôn khổ tọa đàm đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment giữa Vinen và Công ty cổ phần Liên Minh Các Dự Án Ứng Dụng Công Nghệ ONPUN - đại diện của P2PGO (công ty công nghệ đến từ Singapore) tại Việt Nam.

Kết nối toàn cầu giúp đẩy mạnh triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment - Ảnh 3.
Kết nối toàn cầu giúp đẩy mạnh triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment - Ảnh 4.

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Vinen và ONPUN dưới sự chứng kiến của TS Daniel Dobrev TS Janne J. Korhonen và ông Kim MyoungDuck - Đại diện của P2PGO tại Hàn Quốc

Theo đó, Vinen sẽ tạo điều kiện và các cơ chế hỗ trợ phù hợp để phối hợp nghiên cứu thử nghiệm cùng ONPUN các công nghệ mới như Blockchain, AI… trên môi trường hệ sinh thái Vinen, cụ thể là:

- Nghiên cứu và triển khai công nghệ Blockchain trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tạo mã QR codes giúp thanh toán hàng hóa thuận tiện qua ví điện tử Vinen.

- Sử dụng công nghệ Blockchain, AI… kết nối ví điện tử Vinen với các sản phẩm, dịch vụ của hệ sinh thái số của ONPUN, On Money và P2PGO, giúp đẩy mạnh các hoạt động như xây dựng các dịch vụ chuyển đổi số khác như ngân hàng điện tử (digital bank), hợp đồng mua bán điện tử, chữ ký điện tử, hóa đơn điện tử…

Sự hợp tác giữa Vinen và ONPUN được kỳ vọng là nền tảng, tiên phong đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment… trong mọi mặt của nền kinh tế, nhất là khi Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số toàn diện.

Cùng ngày, ONPUN cũng đã ký hợp tác công nghệ với Vinamon - Một công ty công nghệ đến từ Hàn Quốc để phát triển hệ sinh thái, nền tảng công nghệ của 2 bên. Đây là tiền đề giúp nền tảng Vinenmart có nhiều đột phá trong thời đại số.

Kết nối toàn cầu giúp đẩy mạnh triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment - Ảnh 5.

ONPUN hợp tác công nghệ cùng Vinamon để phát triển hệ sinh thái

Dưới đây là một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Kết nối toàn cầu giúp đẩy mạnh triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment - Ảnh 6.

TS Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Vinen

Kết nối toàn cầu giúp đẩy mạnh triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment - Ảnh 7.

Ông Phạm Quang Trung - Tổng giám đốc ONPUN chia sẻ về P2PGO

Kết nối toàn cầu giúp đẩy mạnh triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment - Ảnh 8.
Kết nối toàn cầu giúp đẩy mạnh triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment - Ảnh 9.

Các thành viên của Vinen, ONPUN chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả tọa đàm


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59761836121101202-tnemyap-e-av-gnidnel-p2p-ia-niahckcolb-ehgn-gnoc-iahk-neirt-hnam-yad-puig-uac-naot-ion-tek/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: p2p

“Kết nối toàn cầu giúp đẩy mạnh triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools