vĐồng tin tức tài chính 365

Cake - tham vọng của ứng dụng gọi xe Be trong cuộc đua ngân hàng số

2021-01-12 18:17

Cake - tham vọng của ứng dụng gọi xe Be trong cuộc đua ngân hàng số

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) -  Be Group chính thức cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua ứng dụng gọi xe của mình. Thị trường ngân hàng số thêm sôi động khi các nền tảng sở hữu hệ sinh thái đa dịch vụ đang dần bước chân vào lĩnh vực ngân hàng.

Be là nền tảng đa dịch vụ đầu tiên công bố nhảy vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tài chính. Ảnh: DNCC

Ứng dụng ngân hàng nằm trong ứng dụng gọi xe

Ngày 12-1-2021, Be Group (đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) giới thiệu ngân hàng số Cake – hệ thống giải pháp ngân hàng điện tử. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng số được kết nối để hiển thị trên nền tảng ứng dụng gọi xe.

Nằm trong ứng dụng gọi xe Be, Cake cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng truyền thống như mở tài khoản, chuyển - nhận tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, phát hành thẻ ghi nợ (MasterCard)…

Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng được kết nối giao dịch qua Cake theo giấy phép của Ngân hàng Nhà nước cấp cho VPBank. Để khuyến khích người dùng, Cake cam kết không thu bất kỳ chi phí nào, từ phí chuyển tiền cho đến các loại phí dịch vụ, phí quản lý.

Đơn vị vận hành Cake là công ty TNHH beFinancial, thành viên của Be Group, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn giữa VPBank và Be Group. Hồi tháng 5-2019, hai bên đã ký kết hợp tác chiến lược “Nâng tầm hệ sinh thái tài chính công nghệ”.

Bà Nguyễn Hoàng Phương, Tổng giám đốc Be Group, cho biết trong hai năm tới, Be sẽ tập trung phát triển dịch vụ ngân hàng cơ bản. Trong tương lai, Cake sẽ triển khai đến các sản phẩm đặc thù hơn như bảo hiểm số, vay tiêu dùng và thậm chí là quản lý tài sản với các sản phẩm đầu tư.

Đại diện VPBank, ông Bùi Hải Quân, Phó chủ tịch HĐQT của VPBank cho biết định hướng xây dựng chiến lược ngân hàng số mới hoàn toàn và ứng dụng gọi xe Be được đánh giá là phù hợp, vì sở hữu hệ sinh thái đủ mạnh về số lượng người dùng và cả mức độ truy cập hàng ngày.

“Với trên 300.000 lượt chuyến đi cung cấp mỗi ngày và dựa trên kinh nghiệm và năng lực sẵn có của VPBank, chắc chắn Cake sẽ mang lại điều mới mẻ, sẽ có những sản phẩm nổi trội có khả năng tùy biến đến từng khách hàng”, ông Quân nói.

Khách hàng có thể mở tài khoản theo phương thức định danh điện tử (e.KYC), giao kết hợp đồng bằng phương thức điện tử và chữ ký số, không cần đến chi nhánh như ngân hàng truyền thống. Ảnh: DNCC

Nhu cầu giao dịch tài chính cá nhân tăng vọt thời Covid

Nhu cầu dịch vụ tài chính cá nhân hiện đang tăng cao trong mùa dịch bệnh Covid-19, được gọi chung là “dịch vụ tài chính kỹ thuật số”, bao gồm hoạt động thanh toán, cho vay, bảo hiểm và đầu tư.

“Người tiêu dùng, doanh nghiệp vừa và nhỏ đã áp dụng các dịch vụ tài chính kỹ thuật số nhiều hơn bao giờ hết”, báo cáo "Nền kinh tế số e-conomy khu vực Đông Nam Á" năm 2020 của Temasek, Google và Bain nhận định.

Báo cáo này cũng đánh giá trong mùa dịch, mức độ tăng trưởng lượng tài khoản hoạt động hàng tháng ở thị trường Việt Nam tăng đến 73% kể từ đầu năm, cao nhất trong số 6 nước khu vực Đông Nam Á.

Còn theo báo cáo “Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” của Google cho thấy, số lượt tải xuống các ứng dụng tài chính tăng 33% và lượt tìm kiếm “ứng dụng cho vay trực tuyến” tăng đến 300% trong năm qua.

Trong tương lai, bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO của Be Group cho biết ngân hàng số sẽ không chỉ dừng lại ở phương thức thanh toán mới, mà công nghệ còn có thể tích hợp vào các thiết bị thiết yếu, gần gũi với cuộc sống, từ đó có thể đưa ra các giải pháp tài chính phù hợp nhằm phục vụ cuộc sống con người tốt hơn.

"Cake được phát triển và hoàn thiện bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt của beFinancial và chính là bước đi quan trọng tiếp theo của chúng tôi trong việc nâng cấp hệ sinh thái của ứng dụng Be trên con đường phấn đấu trở thành nền tảng số mở hàng đầu Việt Nam. Về lâu dài, chúng tôi mong muốn Cake sẽ trở thành tiện ích tài chính số thân thiết của người dân Việt Nam”, bà Phương nói.

Sau hai năm gia nhập thị trường, Be Group cho biết hiện đang sở hữu hơn 10 triệu khách hàng, chiếm gần 1/3 thị phần gọi xe trên toàn quốc.

Be hiện đang cung cấp nhiều dịch vụ, trong đó dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh), beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh), thuê theo giờ (thuê xe có tài xế theo giờ); beTaxi (dịch vụ đặt xe Taxi); beFinancial (cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp); beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính); beDelivery (dịch vụ giao hàng); be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ); beLoyalty (tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng); vé xe khách (tính năng mua vé xe khách).

Theo đại diện Be, ứng dụng đã được tải xuống 10 triệu thiết bị di động với 100.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 100 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12-2018 đến nay. Tính đến nay, ứng dụng gọi xe Be đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Quảng Ninh.

 

Xem thêm: lmth.os-gnah-nagn-aud-couc-gnort-eb-ex-iog-gnud-gnu-auc-gnov-maht--ekac/416213/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cake - tham vọng của ứng dụng gọi xe Be trong cuộc đua ngân hàng số”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools