vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Bia, nước ngọt có dấu hiệu tăng giá

2021-01-12 18:30

Mặc dù chưa vào cao điểm thị trường Tết, nhưng gần đây, giá một số loại bia, nước ngọt đã có chiều hướng tăng nhẹ.

Khảo sát quanh các cửa hàng bán lẻ bia, nước ngọt tại TPHCM, những sản phẩm bán Tết đã ngập tràn. Tuy nhiên nhiều chủ cửa hàng lại "rục rịch" lên giá đối với các sản phẩm phiên bản Tết so với tháng 12.2020.

Bà Lê Thị Thu, chủ cửa hàng tạp hoá trên đường Lý Thái Tổ (Quận 10) cho biết, giá nhập sản phẩm chênh nhau từ 5.000-10.000 đồng/thùng đối với phiên bản thường và phiên bản Tết.

"So với tháng trước, giá bán một thùng bia phiên bản Tết đã tăng từ 10.000-20.000 đồng/thùng. Cửa hàng tôi cũng phải tăng số lượng nhập vào vì hàng liên tục hết, nhiều người mua làm quà tặng" - bà Thu cho hay.

Sức mua bia, nước ngọt những tuần gần Tết tại TPHCM bắt đầu tăng. Ảnh: Ngọc Lê
Sức mua bia, nước ngọt những tuần gần Tết tại TPHCM bắt đầu tăng. Ảnh: Ngọc Lê

Tại đại lý Minh Ký (đường Trần Nhân Tôn, Quận 5), bia, nước ngọt phiên bản Tết tăng từ 10.000-15.000 đồng/thùng, cụ thể: bia Tiger 340.000 đồng/thùng, bia Heineken giá 400.000 đồng/thùng, bia 333 giá 235.000 đồng/thùng, nước ngọt Pepsi 175.000 đồng/thùng, Coca-Cola 180.000 đồng/thùng,..

Theo các đại lý kinh doanh mặt hàng bia, nước giải khát, các tuần cận Tết, khi nhu cầu mua sắm tăng cao tại các đại lý bán lẻ sẽ khan hàng, việc bia, nước giải khát bị đẩy giá là khó tránh khỏi.

Trong khi, các đại lý tăng giá bán sản phẩm thì các hệ thống siêu thị lớn tại TPHCM lại giảm giá, khuyến mãi đối với các loại bia, nước giải khát. Giá bia, nước giải khát tại đây thấp hơn khoảng 10.000-30.000 đồng/thùng (tùy loại) so với các đại lý bên ngoài.

Để ngăn tình trạng mua gom sản phẩm bán ra ngoài nhằm hưởng chênh lệch, hầu hết siêu thị, cửa hàng tiện lợi đều ra quy định hạn chế số thùng được mua và để thông báo không bán rượu bia cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Đại diện Sở Công thương TPHCM dự báo trong tháng Tết, nhu cầu tiêu thụ bia, nước giải khát khoảng 48,5 triệu lít (khoảng 6 triệu thùng), tăng khoảng 20% so với tháng thường. Sở đã làm việc với các công ty, đơn vị phân phối, yêu cầu đảm bảo đủ lượng hàng cung ứng cho thị trường để người dân mua sắm Tết.

Sở chỉ quản lý giá đối với các nhóm hàng thuộc chương trình bình ổn thị trường, còn bia, nước giải khát thì theo quy định của Sở Tài chính, các đơn vị kinh doanh phải niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Sở Tài chính và lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá và xử lý nghiêm các đối tượng găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Xem thêm: odl.002078-aig-gnat-ueih-uad-oc-togn-coun-aib-mchpt/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM: Bia, nước ngọt có dấu hiệu tăng giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools