vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế 24h: Công ty Nhật Cường buôn lậu hàng nghìn tỉ đồng

2021-01-13 18:10

Công ty Nhật Cường của Bùi Quang Huy buôn lậu hơn 3.000 tỉ; Xuất khẩu ùn ứ vì chủ tàu tự ý tăng giá container vô tội vạ; Nhiều bất thường trong hoạt động bãi hàng hóa tại cửa khẩu Ma Lù Thàng... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

TPHCM: Hoa Tết làm từ vải xuống phố, "hút" khách mua

Những ngày gần đây, các loại hoa khô, hoa giả, cây cảnh... được bày bán khắp nơi phục vụ cho nhu cầu trang trí làm đẹp nhà của người dân trong dịp Tết.

Video: Ngọc Lê

Dọc nhiều tuyến đường như Ba Tháng Hai (Quận 10), Châu Văn Liêm (Quận 5), Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5),... hoa giả được bày bán với bạt ngàn màu sắc và kiểu dáng.

Ghi nhận của PV Báo Lao Động, tại tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông, rất nhiều mẫu hoa được nhập về như: hoa đào, hoa mai, hoa ly, hoa tú cầu,... được làm từ chất liệu vải như thật khiến người mua rất khó phân biệt. Xem thêm...

Công ty Nhật Cường của Bùi Quang Huy buôn lậu hơn 3.000 tỉ

Công ty Nhật Cường của Bùi Quang Huy trong 5 năm đã buôn lậu các hàng điện tử, điện thoại trị giá hơn 3.000 tỉ đồng qua các kênh, thu lợi hàng trăm tỉ.

Một hệ thống kinh doanh của Công ty Nhật Cường tại thời điểm vụ án bị điều tra. Ảnh: Cường Ngô.
Một hệ thống kinh doanh của Công ty Nhật Cường tại thời điểm vụ án bị điều tra. Ảnh: Cường Ngô.

Nhật Cường có 4 hình thức kinh doanh gồm nhập và mua bán hàng có hóa đơn GTGT; nhập hàng trong nước không có hóa đơn, nguồn gốc để bán; nhập khẩu hàng hợp pháp và nhập khẩu không hợp pháp.

Từ năm 2014-2019, Bùi Quang Huy sử dụng hệ thống nhân sự của Nhật Cường để mua 255.311 sản phẩm điện thoại di động, máy nghe nhạc, máy tính bảng, đồng hồ… với tổng trị giá 2.927 tỉ đồng. Xem thêm...

Xuất khẩu ùn ứ vì chủ tàu tự ý tăng giá container vô tội vạ

Theo Bộ Công Thương, nhiều chủ hàng trong các ngành thủy sản, nhựa và gỗ phản ánh bức xúc: Hơn 3 tháng nay giá thuê container rỗng liên tục tăng, từ mức ban đầu chưa tới 1.000 USD/container 40 feet thì nay đã đội giá lên tới 8.000 USD, thậm chí là 10.000 USD/container 40 feet đi thị trường Anh. Đây là mức tăng bất hợp lý và các hãng tàu cần có sự minh bạch thông tin về giá, cũng như mức tăng sao cho phù hợp hơn.

Bà Huỳnh Thị Mỹ - Tổng Thư ký Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) cho biết: Việc tăng cước vận tải biển lên gấp 3-4 lần trong thời gian vừa qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp ngành nhựa, làm giảm doanh số xuất khẩu. Hiện đã có 1 doanh nghiệp của Ấn Độ trong khu công nghiệp Việt Nam - Singapore chuyên sản xuất sợi xuất khẩu tuyên bố đóng cửa nhà máy trong tháng 12.2020. Xem thêm...

Nhiều bất thường trong hoạt động bãi hàng hóa tại cửa khẩu Ma Lù Thàng

Do tình hình dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Lai Châu chỉ cho phép mở 2 bãi tập kết, bốc xếp tại cửa khẩu Ma Lù Thàng. Tất cả các hàng hóa thông thương giữa 2 nước Việt - Trung đều buộc phải đi qua “vùng đệm” này.

Chi cục Hải quan Ma Lù Thàng (Cục Hải quan Điện Biên). Ảnh: Long Nguyễn.
Chi cục Hải quan Ma Lù Thàng (Cục Hải quan Điện Biên). Ảnh: Long Nguyễn.

Tuy nhiên kể từ thời điểm sửa cầu (tháng 11.2020) đến nay thì xuất hiện rất nhiều bất cập. Nguyên do cũng bởi tình trạng ách tắc. Xe đi được, xe không.

Phản ánh tới Báo Lao Động, nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu cho biết, việc sửa chữa khiến xe trọng tải lớn buộc phải san nhỏ hàng hóa và đi thành nhiều chuyến. Vì ít đầu xe, trong khi thời gian thông quan hạn chế, nên nảy sinh mâu thuẫn. Những doanh nghiệp “ruột” thì được chủ bãi bố trí xe sang trước. Số còn lại thì bị trì hoãn. Thậm chí cả tuần, cả tháng không có xe. Xem thêm...

Xem thêm: odl.935078-gnod-it-nihgn-gnah-ual-noub-gnouc-tahn-yt-gnoc-h42-et-hnik/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh tế 24h: Công ty Nhật Cường buôn lậu hàng nghìn tỉ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools