vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt giữ gần 2.000 khẩu súng đồ chơi thuộc danh mục hàng cấm

2021-01-16 19:59

Bất ngờ kiểm tra một xe vận chuyển tại đoạn đường Nguyễn Xiển, Hà Nội, cơ quan chức năng đã phát hiện bên trong xe có hơn 30 thùng hàng chứa gần 2.000 khẩu súng đồ chơi thuộc danh mục hàng hóa cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật. Tất cả đều có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên sản phẩm không có dấu hợp quy theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em.

Tại thời điểm kiểm tra, các mặt hàng cấm được ngụy trang, xếp lẫn với đồ chơi thông thường gây khó khăn cho công tác ban đầu. Đáng chú ý là mỗi khẩu súng trên đều được gắn sẵn đạn nhựa, có độ sát thương cao. Giáp Tết cũng là thời điểm cao độ gia tăng tình trạng nhập lậu các mặt hàng đồ chơi cấm.

Ông Nguyễn Huy Thưởng - Đội phó Đội QLTT số 13, Cục Quản lý thị trường Hà Nội - cho hay: "Lợi dụng thời gian cuối năm hàng hóa lưu thông nhiều, các đối tượng vận chuyển hàng hóa nhập lậu đặc biệt là đồ chơi thường xuyên đi qua địa bàn. Trong thời gian tới, Đội QLTT sẽ tăng cường kiểm tra các mặt hàng lưu thông trên địa bàn để xử lý theo quy định".

Trị giá lô hàng ban đầu ước tính khoảng gần 200 triệu đồng. Hiện lô hàng đã bị tạm giữ và xử lý theo quy định.

Thu giữ hàng trăm sổ đỏ, 2 khẩu súng trong biệt thự dát vàng của Thiện 'Soi'Thu giữ hàng trăm sổ đỏ, 2 khẩu súng trong biệt thự dát vàng của Thiện "Soi"

VTV.vn - Trong quá trình khám xét nhà hai cha con đại gia Thiện "Soi", lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy liên quan đến cho vay tiền cùng 2 khẩu súng bắn đạn bi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42060339161101202-mac-gnah-cum-hnad-couht-iohc-od-gnus-uahk-0002-nag-uig-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt giữ gần 2.000 khẩu súng đồ chơi thuộc danh mục hàng cấm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools