vĐồng tin tức tài chính 365

Trực tiếp lễ nhậm chức ông Biden: Ông Trump đã rời Nhà Trắng

2021-01-20 21:04

Cục Vệ binh quốc gia (thuộc quân đội Mỹ) đã loại 12 nhân viên vệ binh khỏi nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden do lo ngại những người này có liên hệ với các phần tử cực đoan, đài CNN đưa tin.

Ngày 19-1, một quan chức quốc phòng Mỹ chia sẻ với CNN thông tin này, cho biết đây là quyết định được đưa ra sau quá trình điều tra hành vi trong quá khứ của các nhân viên an ninh.

Sau đó, trong cùng ngày, người đứng đầu Cục Vệ binh Quốc gia, Tướng Daniel Hokanson cho biết mười vệ binh trong số này bị phát hiện có hành vi đáng ngờ. Hai người còn lại bị cho là có những tin nhắn hoặc bình luận "không phù hợp".

Ông Hokanson lưu ý rằng chưa có bất kỳ kết luận nào rằng mười người "đáng ngờ" có liên can tới các hành vi mang màu sắc cực đoan hay không và giải thích thêm rằng quyết định của Cục Vệ binh quốc gia chỉ là hành động phòng ngừa tối đa.

Ông Hokanson cũng nhấn mạnh rằng ngay cả khi những nghi ngờ trên được xác nhận thì với việc 12 trong tổng số khoảng 25.000 lính vệ binh được huy động cho nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho lễ nhậm chức của ông Biden, tỉ lệ nguy cơ là rất thấp.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman cho biết quá trình điều tra lịch sử hành vi những người nhân viên tham gia bảo đảm an ninh cho lễ nhậm chức của ông Biden đang được tiến hành.

"Đây là những nỗ lực kiểm tra để xác định bất kỳ hành vi đáng ngờ hoặc bất kỳ mối liên hệ tiềm tàng nào tới hành vi đáng ngờ trong quá khứ, không chỉ liên quan tới chủ nghĩa cực đoan" - ông Hoffman nói.

Trực tiếp lễ nhậm chức ông Biden: Ông Trump đã rời Nhà Trắng - ảnh 8
Vệ binh Mỹ xuất hiện gần tòa nhà quốc hội hôm 20-1. Ảnh: Amr Alfiky/The New York Times

Xem thêm: lmth.037269-gnart-ahn-ior-ad-pmurt-gno-nedib-gno-cuhc-mahn-el-peit-curt/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trực tiếp lễ nhậm chức ông Biden: Ông Trump đã rời Nhà Trắng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools