vĐồng tin tức tài chính 365

Sa Đéc kết nối sản xuất, tiêu thụ ngành hoa kiểng 20 tỉnh thành

2021-01-22 15:10

Sáng ngày 22.1 tại Thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã diễn ra Hội nghị kết nối sản xuất, tiêu thụ ngành hoa kiểng và lễ ra mắt Trung tâm hoa kiểng Đồng Tháp. Lễ hội được diễn ra với mục tiêu phát triển bền vững làng hoa Sa Đéc và tăng giá trị thương hiệu làng hoa, hỗ trợ người dân về đầu ra.

Đây là, Hội nghị được tổ chức nhằm phát triển bền vững làng hoa Sa Đéc, tăng giá trị thương hiệu làng hoa, hỗ trợ người dân về đầu tư, tư vấn kỹ thuật sản xuất giống mới để nâng cao sản xuất, hướng đến xuất khẩu hoa, phát triển du lịch, khai thác lợi thế tiềm năng của Thành phố. Tạo điều kiện cho người dân không ngừng cải tiến, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất ngành hoa kiểng phát triển bền vững hơn.

Cũng nhân dịp này, Tổng Công ty Cây xanh Công Minh đã khai mạc Trung tâm Thương mại hoa kiểng Đồng Tháp tại thành phố Sa Đéc. Tổng diện tích của trung tâm thương mại đặc thù này được quy hoạch 4,2 ha, phân chia thành 4 khu gồm: Trung tâm hội nghị, nhà trưng bày, triển lãm, siêu thị hoa; trung tâm phân phối hoa, trưng bày mô hình sản xuất; khu hướng dẫn ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình trồng, sản xuất, chăm sóc; khu giới thiệu các đặc sản của địa phương ngay tại làng hoa.

Lễ khai mạc Trung tâm Thương mại hoa kiểng Đồng Tháp tại thành phố Sa Đéc.
Lễ khai mạc Trung tâm Thương mại hoa kiểng Đồng Tháp tại thành phố Sa Đéc.

Đặc biệt, hội nghị lần này đã giúp Sa Đéc có thể ký kết hợp đồng ý kết nối sản xuất, tiêu thụ ngành hoa kiểng của thành phố với 20 tỉnh thành trong đó có 13 tỉnh thành ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, 6 tỉnh miền Trung và thủ đô Hà Nội.

Ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực của Tổng Cty cây xanh Công Minh chia sẻ: "Hoạt động kết nối hôm nay là sự nỗ lực rất lớn của chính quyền thành phố Sa Đéc cũng như sự chỉ đạo sát sao của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp. Đây là sự kết nối để đẩy cao giá trị gia tăng của những người trồng hoa và đây là một hướng đi mới để chuyển đổi ngành nghề từ cây lúa sang những cây có giá trị hơn.

Hơn thế nữa, mang nhiều lợi ích đến người nông dân như giá trị hoa của người nông dân được sản xuất có kết hoạch, được bao tiêu đầu vào đầu ra và được hướng dẫn kĩ thuật và được nâng cao giá trị. Ngoài ra, người nông dân sẽ định hình được sản xuất, kết nối như thế sẽ không sợ đầu ra và luôn luôn nhận được giống hoa mới, kỹ thuật mới, tạo hơn những sản phẩm tốt hơn sản phẩm cũ".

Ký kết hợp đồng ý kết nối sản xuất, tiêu thụ ngành hoa kiểng.
Ký kết hợp đồng ý kết nối sản xuất, tiêu thụ ngành hoa kiểng.

Việc phát triển Trung tâm thương mại sẽ giúp cho bà con làng hoa truyền thống này dễ dàng kết nối thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước; nâng cao giá trị sản phẩm; xây dựng chuỗi cung ứng cây xanh, hoa kiểng; hướng đến trồng, chuyên canh những hoa có lợi thế và có thể nhập khẩu những giống hoa, cây kiểng có giá trị phù hợp với thổ nhưỡng, điều kiện và thị trường Việt Nam...

Xem thêm: odl.890378-hnaht-hnit-02-gneik-aoh-hnagn-uht-ueit-taux-nas-ion-tek-ced-as/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sa Đéc kết nối sản xuất, tiêu thụ ngành hoa kiểng 20 tỉnh thành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools