vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu CRE không được giao dịch ký quỹ vì trốn thuế, gian lận thuế

2021-01-23 14:50

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa có thông báo số 99/TB-SGDHCM về việc đưa cổ phiếu CRE của Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (cắt margin).

Theo HOSE, CRE bị cắt margin vì mới đây bị Cục Thuế TP. Hà Nội ra quyết định xử phạt do có hành vi trốn thuế, gian lận thuế.

Trước đó, Cục thuế TP.Hà Nội đã ban hành quyết định số 1912/QĐ-CTHN-TTKT9-XPVPHC về việc phạt và truy thu thuế của CenLand với số tiền lên tới 2,7 tỉ đồng.

Theo Cục Thuế TP.Hà Nội, qua thanh tra việc chấp hành pháp về thuế tại Cenland, đơn vị này phát hiện công ty khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn, tăng số thuế được miễn, giảm nhưng người nộp thuế đã ghi chép kịp thời, đẩy đủ các nghiệp vụ kinh tế làm phát sinh nghĩa vụ thuế trên sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ.

Bên cạnh đó, công ty còn có thêm một số sai phạm như kê khai sai trên tờ khai thuế, sử dụng hóa đơn không có giá trị sử dụng, xuất hóa đơn sai thời điểm.

Với các sai phạm nói trên, Cenland bị xử phạt với tổng số tiền 369 triệu đồng, đồng thời bị truy thu gần 1,8 tỉ đồng tiền thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2018 và 2019.

Bên cạnh đó, công ty còn phải nộp số tiền 605 triệu đồng tiền chậm nộp. Do đó, tổng số tiền Cenland phải nộp về cho cơ quan thuế là 2,75 tỉ đồng.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu CRE đang có những biến động không thực sự tích cực từ đầu năm 2021 với 7 phiên giảm điểm liên tiếp (12-20/1). Hiện, thị giá CRE đạt khoảng 25.000 đồng/cổ phiếu, giảm 14% so với đầu năm.

Xem thêm: odl.093378-euht-nal-naig-euht-nort-iv-yuq-yk-hcid-oaig-coud-gnohk-erc-ueihp-oc/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu CRE không được giao dịch ký quỹ vì trốn thuế, gian lận thuế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools