vĐồng tin tức tài chính 365

Khách khiếu nại không rút được 52 tỷ đồng tiết kiệm, PVcomBank nói gì?

2021-01-26 15:07

Phía Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam giải thích 3 sổ tiết kiệm của ông Toàn và bà Trang mở tại PVcomBank đang là vật chứng của vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, vì vậy ngân hàng chưa thể trả tiền trong sổ tiết kiệm theo yêu cầu của khách.

Tờ Doanh nghiệp & Tiếp thị đưa tin, chiều tối 22/1, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã có phản hồi liên quan đến khiếu nại của hai khách hàng về việc chưa giải tỏa sổ tiết kiệm từ 3 sổ tiết kiệm trị giá 52 tỷ đồng.

Theo đó, đại diện Ngân hàng cho biết, trước đó, ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang gửi đơn thư khiếu nại về việc PVcomBank chưa giải tỏa sổ tiết kiệm mà ông Toàn và bà Trang gửi tại Ngân hàng.

Ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang đứng tên trên 3 sổ tiết kiệm, tổng trị giá là 52 tỷ đồng mở tại PVcomBank. Tháng 12/2018, ông Toàn và bà Trang đến Ngân hàng thông báo bị mất sổ tiết kiệm, đồng thời có văn bản gửi cơ quan an ninh điều tra đề nghị xác minh làm rõ.

Trong khi đó, 3 sổ của ông Toàn và bà Trang vẫn đang là tài sản đảm bảo cho khoản vay tín dụng của Công ty TNHH Cơ điện và Xây dựng Jeongho Landmark Việt Nam.

Trụ sở Ngân hàng PVcomBank.
Trụ sở Ngân hàng PVcomBank.

Hiện 3 sổ tiết kiệm của ông Toàn và bà Trang mở tại PVcomBank đang là vật chứng của vụ án hình sự “Nguyễn Thị Hà Thành cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…” theo Quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu số 19 và 21 ngày 4/9/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội để phục vụ cho điều tra vụ án.

Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc và chưa có quyết định cuối cùng.

Về đề nghị giải tỏa 3 sổ tiết kiệm như đã nêu của ông Toàn và bà Trang, PVcomBank đã nhiều lần gửi văn bản thông báo tới ông Toàn và bà Trang, trong đó giải thích rõ vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và Ngân hàng chỉ có cơ sở giải quyết theo Bản án có hiệu lực pháp luật. 

Khi đó, PVcomBank sẽ xử lý theo đúng phán quyết tại Bản án có hiệu lực (văn bản thông báo gần đây nhất số 24089/PVB-QL&TCTTS ngày 16/12/2020).

Trước đó, phản ánh đến một số cơ quan báo chí, ông Toàn cho rằng cơ quan điều tra chưa có quyết định phong tỏa tài sản, nên việc ngân hàng giữ tiền của ông trong sổ tiết kiệm là không đúng pháp luật.

Ông Toàn bị bảo vệ ngǎn lại khi tới yêu cầu ngân hàng PVcombank giải quyết
Ông Toàn tới yêu cầu ngân hàng PVcombank giải quyết – ảnh: Tin Nóng 247.

Theo Tuổi Trẻ, trong văn bản gửi cơ quan thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước, PVcomBank cho hay từ ngày 14 đến 16/12/2020 ông Đặng Nghĩa Toàn cùng một số người đã đến hội sở PVcomBank (địa chỉ số 22 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bật loa phát thanh, mặc áo ghi nội dung bôi nhọ và có những lời nói không chính xác làm ảnh hưởng đến các giao dịch viên và khách hàng đến giao dịch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của ngân hàng…

PVcomBank bày tỏ lo ngại về an toàn thông tin vì bất cứ nội dung bất lợi nào cũng có thể ảnh hưởng đến thanh khoản của ngân hàng.

Ngân hàng cũng đã có văn bản gửi Cơ quan an ninh điều tra Công an TP. Hà Nội đề nghị xác định có hay không sự đồng phạm, cấu kết của các cá nhân liên quan đến khoản vay của Công ty TNHH cơ điện và xây dựng Jeongho Landmark Việt Nam (cầm cố 3 sổ tiết kiệm của ông Toàn và bà Trang) nhằm cố tình chiếm đoạt tiền của PVcomBank.

The post Khách khiếu nại không rút được 52 tỷ đồng tiết kiệm, PVcomBank nói gì? appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.ig-ion-knabmocvp-meik-teit-gnod-yt-25-coud-tur-gnohk-ian-ueihk-hcahk/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Kinh tế Pháp luật Thời sự

“Khách khiếu nại không rút được 52 tỷ đồng tiết kiệm, PVcomBank nói gì?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools