vĐồng tin tức tài chính 365

Phát hiện xác hổ nặng hơn 250 kg trong nhà dân [Video]

2021-01-26 15:07

Vào khoảng 23h ngày 19/1, hàng chục cảnh sát và công an đã ập vào nhà ông Đinh Nhật Nghệ ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh phát hiện một xác hổ nặng hơn 250 kg.

Theo Ngôi Sao, con hổ được phát hiện bị trói hai chân sau bằng xây xích, phía trước miệng chảy máu, nằm bất động trên tấm bạt cỡ lớn phía sau khu vệ sinh. Cạnh nơi phát hiện hổ có nồi hơi được cho là dùng để nấu cao động vật.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định con hổ đã chết, nặng hơn 250 kg. Đây là động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IB, nghiêm cấm khai thác vì mục đích thương mại.

Thời điểm trên ông Nghệ và vợ Nguyễn Thị Yến vắng mặt. Cảnh sát lập biên bản đối với ba người có mặt tại hiện trường gồm anh Đinh Nho Quyến (16 tuổi, con trai ông Nghệ) cùng ông Đinh Đức Khâm, 61 tuổi, và Trần Kim Trọng, 63 tuổi, cùng trú Nghệ An. Những người này khai không hề liên quan sự việc.

Làm việc với Công an huyện Hương Sơn vào sáng 20/1, ông Nghệ và bà Yến đã thừa nhận là chủ nhân của xác hổ, mua từ Nghệ An về để nấu cao.

Con hổ nặng 250 kg phát hiện trong nhà ông Nghệ
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết đang phối hợp với lực lượng liên ngành làm rõ nguồn gốc con hổ. “Hiện hổ đã chết nên có hai phương án là lập hồ sơ để bàn giao xác cho cơ sở khoa học nghiên cứu, hoặc tổ chức tiêu hủy”, một cán bộ kiểm lâm nói với VNE.

Theo nhà chức trách, vợ chồng ông Nghệ thường nấu cao động vật bán. Để bắt quả tang trong nhà ông Nghệ tàng trữ xác hổ, cảnh sát phải theo dõi hơn ba tuần.

Ông Đinh Nhật Nghệ tại cơ quan công an
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

The post Phát hiện xác hổ nặng hơn 250 kg trong nhà dân [Video] appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.oediv-nad-ahn-gnort-gk-052-noh-gnan-oh-cax-neih-tahp/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Kinh tế Thời sự Xã hội

“Phát hiện xác hổ nặng hơn 250 kg trong nhà dân [Video]”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools