Lấn trái gây kẹt xe trên QL50 sáng 25-1 - Ảnh: TUYẾT KIỀU
Nguyên nhân kẹt xe, hiếm lắm mới do tai nạn giao thông, còn chủ yếu từ sự thiếu ý thức của không ít người chạy xe loạn xạ, lấn làn kiểu "đường ta ta đi" hoặc nghĩ mình vội quá nên phải tranh thủ luồn lách mà chạy cho kịp công việc.
Họ bất chấp luật giao thông, dòng người xe theo hướng từ Bình Chánh vào nội thành cứ lấn trái, đường hai chiều biến thành một chiều. Xe chiều ngược lại không còn lối đi, một lát sau thì cả hai hướng đều không thể đi được nữa, cùng nhau nhích từng chút một.
Sáng 25-1, từ 7h30-8h trên đoạn đường này hàng loạt xe máy, xe ôtô, xe buýt chen chúc nhau. Nhiều xe máy lấn trái, leo lề, cố vượt lên dòng xe đang bị kẹt cứng càng khiến tình trạng kẹt xe thêm trầm trọng hơn.
Không vượt lên được, xe máy lại tìm cách quay đầu. Người trên xe buýt tràn xuống đường đi bộ qua đoạn kẹt xe, rồi càng lúc càng nhiều xe leo lề. Ai cũng muốn nhanh, muốn tiện cho bản thân nhưng cuối cùng làm khó nhau, kẹt xe hàng loạt...
Một anh cảnh sát giao thông vừa vất vả mở đường cho một xe ôtô đi đúng phần đường, ngay lập tức hàng loạt xe máy chiều ngược lại lấn làn. Những tiếng la, tiếng chửi giận dữ vì kẹt xe vang lên...
Nếu mỗi người đều hiểu nỗi khổ của nhau để đi đúng đường, không lấn trái, không vượt ẩu, không leo lề, ai cũng sẽ được chạy xe nhanh hơn.
Ở những điểm kẹt xe "bốn mùa" như chỗ này vẫn thường thấy có học sinh đi học, người lớn đi làm, mướt mồ hôi, lòng nóng vội, cuối cùng ai nấy cũng mệt phờ.
Người đông, không khí đầy khói bụi, ai cũng quá vất vả. Đi xe kiểu ích kỷ chỉ biết mình, đường rộng mấy cũng thành chật hẹp lộn xộn với ý thức hẹp hòi, bất tuân luật lệ.
TTO - Quốc lộ 91 đoạn qua An Giang xuống cấp nghiêm trọng đang được Cục Quản lý đường bộ IV sửa chữa và nâng cấp đoạn nội ô TP Long Xuyên để chống ngập. Dù chỉ mới triển khai làm nhưng đã gây ùn tắc giao thông cục bộ.
Xem thêm: mth.38810519072101202-uahn-hnah-gnud-iov-gnuc-ia/nv.ertiout