vĐồng tin tức tài chính 365

Singapore kêu gọi lì xì điện tử

2021-01-27 15:09

MAS kêu gọi người dân coi đây là một phần của trạng thái bình thường mới, với kỳ vọng hình thức này giảm việc tập trung đông người trong dịp Tết Nguyên đán, cũng như tốt cho môi trường nhờ giảm in tiền mới.

Phần lớn dân số Singapore là người gốc Hoa. Mỗi dịp Tết, họ thường mừng tuổi bằng tiền mặt để trong bao lì xì màu đỏ. Tại Trung Quốc, hệ thống lì xì điện tử đã trở nên phổ biến, cho phép mọi người chuyển tiền qua các ứng dụng di động thông dụng như Wechat Pay.

Hiện 6 ngân hàng nước này chuẩn bị cung cấp tiền điện tử để lì xì thông qua ứng dụng chuyển tiền trên điện thoại di dộng. Khách hàng cũng có thể gửi thêm tin nhắn khi chuyển tiền.

Thanh toán điện tử sẽ giảm lượng người tiếp xúc. MAS ước tính, 330 tấn carbon dioxide được thải ra từ việc in các tờ tiền mới cho Tết Nguyên đán. Con số này tương đương với lượng CO2 thải ra khi toàn bộ 5,7 triệu cư dân Singapore sạc điện thoại thông minh trong 5 ngày.

Không chỉ lì xì Tết, MAS cũng đang thúc đẩy quá trình số hóa. Cơ quan này đang làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Singapore để khuyến khích fintech phát triển các giải pháp số hóa quà tặng. MAS tin rằng số hóa là chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế Singapore trong trung hạn và dài hạn.

Những điều thú vị về bao lì xì ngày TếtNhững điều thú vị về bao lì xì ngày Tết

VTV.vn - Ở một số quốc gia trên thế giới, người dân có truyền thống tặng cho nhau những phong bao lì xì màu đỏ ngày Tết, bên trong chứa tiền mới, với ý nghĩa gặp nhiều may mắn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.99902541172101202-ut-neid-ix-il-iog-uek-eropagnis/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Singapore kêu gọi lì xì điện tử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools