vĐồng tin tức tài chính 365

82 ca mắc Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh

2021-01-28 12:57

82 ca mắc Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh

Vân Oanh - Đào Huyền

(TBKTSG Online) - Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 ở thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, ngày 27-1, các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm 82 ca mắc mới. Trên thực tế, tính đến ngày 27-1, Việt Nam đã có 55 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Quảng Ninh, Hải Dương phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: TTXVN

Sáng 28-1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc họp khẩn về phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng dự họp có các Phó Thủ tướng: Trương Hòa Bình, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành liên quan.

Cuộc họp diễn ra ngay tại phòng họp ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia - nơi đang diễn ra phiên thảo luận về Văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Ca bệnh 1552 (BN 1552): nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ca bệnh 1553 (BN 1553): nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến nay, các lực lượng đã cơ bản khoanh vùng, xác định các đối tượng cần lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bộ Y tế và các lực lượng liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh “mạnh hơn.”

Phó Thủ tướng nhấn mạnh do ca bệnh ở Hải Dương có liên quan tới ca bị nhiễm SARS-CoV-2 chủng mới (theo thông tin của phía Nhật Bản), nên cần đặc biệt cẩn trọng, đảm bảo an toàn tối đa cho lực lượng phòng, chống dịch.

Đối với tỉnh Hải Dương, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã lấy 190 mẫu xét nghiệm, cho kết quả 72 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại Quảng Ninh, các lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp phong tỏa khu vực Sân bay Vân Đồn, xác định được 355 ca F1; 124 ca F2; 2 ca F3 của bệnh nhân số 1.553, đã công bố sáng 28-1. Kết quả xét nghiệm phát hiện thêm 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, lực lượng chi viện của ngành Y tế đã nhanh chóng có mặt tại huyện Chí Linh, Hải Dương, như đã chi viện cho Đà Nẵng trước đó. Theo đó, các lực lượng khẩn trương lấy mẫu nhanh cho các ca F1, F2; xác định các đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân 1.552, đã công bố sáng 28-1.

New Zealand và Việt Nam được đánh giá xử lý dịch Covid-19 hiệu quả nhất

Một báo cáo công bố ngày 27-1 của Viện Lowy (Úc) xếp hạng New Zealand và Việt Nam là hai quốc gia xử lý đại dịch Covid-19 hiệu quả nhất thế giới.

Các nhà nghiên cứu của Viện Lowy đã thu thập dữ liệu từ hàng loạt các quốc gia khác nhau trên thế giới để tạo ra tương tác mới, đánh giá một cách chính xác nhất phản ứng của các nước đối với dịch bệnh.

Dữ liệu thu thập tính trên 100 quốc gia, bao gồm số ca nhiễm bệnh Covid-19 ở mỗi nước, tỷ lệ tử vong và số xét nghiệm được xác nhận.

Qua đánh giá, các nhà nghiên cứu xác nhận New Zealand là quốc gia đứng đầu trong bảng xếp hạng 100 quốc gia có thành tích chống dịch Covid-19 tốt nhất thế giới, đứng ở vị trí thứ hai là Việt Nam và tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.

Ngược lại, tại một số các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Pháp và các quốc gia có dân số lớn như Indonesia và Ấn Độ… thành tích chống dịch bệnh là tương đối thấp.

Mỹ đứng ở vị trí thứ 94 - gần cuối bảng xếp hạng, trong khi Indonesia và Ấn Độ lần lượt đứng ở vị trí thứ 85 và 86.

 

Xem thêm: lmth.hnin-gnauq-av-gnoud-iah-iat-91-divoc-cam-ac-28/922313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“82 ca mắc Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools