vĐồng tin tức tài chính 365

Vận tải hàng không, đường bộ, đường thủy ở Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ

2021-01-28 12:57

Vận tải hàng không, đường bộ, đường thủy ở Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Chuyến bay giải cứu công dân từ Mỹ của Vietnam Airlines dự định hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đêm 28-1 đã thay đổi điểm đến là sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) vì tỉnh Quảng Ninh đóng cửa toàn bộ hệ thống vận tải đi và đến trên địa bàn tỉnh để chống dịch Covid 19.

Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) tạm dừng khai thác từ 28-1 để phòng dịch Covid 19. Ảnh:VNA

Sáng ngày 28-1, Bộ Y tế chính thức công bố hai ca nhiễm Covid-19 mới ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm 82 ca mắc mới. Tại tỉnh Quảng Ninh, bệnh nhân 1553 (BN 1553) là nam, 31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có lịch trình di chuyển tiếp xúc nhiều người.

Ngay trong sáng cùng ngày, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị kinh doanh vận tải đường bộ, đường thủy nội địa, các đơn vị khai thác, quản lý bến xe, cảng, bến tàu khách, bến phà trên địa bàn tỉnh và yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội địa, bao gồm từ tuyến cố định đến không cố định (taxi, hợp đồng du lịch...) từ ngày 28-1 đến khi có thông báo mới. Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị các đơn vị vận tải khẩn trương giải tỏa hàng khách đang trong hành trình về nơi tập kết, theo dõi sức khỏe, khử khuẩn...

Các loại phương tiện đang trong hành trình hoặc xếp khách thì khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện quy định giãn cách.

Đối với phương tiện đang hành trình hoặc đã xếp khách phải thực hiện nghiêm khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và quy định giãn cách.

Như vậy, các tour du lịch đã ký hợp đồng, lên kế hoạch đến tỉnh này trong những ngày tới sẽ không đưa khách đến địa bàn tỉnh này được cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Ngay cả trong thông báo của Sở GTVT chưa đề cập đến việc dừng các chuyến bay đi/đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) nhưng theo thông tin mà TBKTSG Online ghi nhận được thì sân bay Vân Đồn cũng tạm đóng cửa từ hôm nay, khiến cho các hãng hàng không bay đi/đến đây phải thay đổi kế hoạch. Vietnam Airlines chuyển chuyến bay từ Mỹ về Vân Đồn rạng sáng ngày 29-1 qua hạ cánh tại Tân Sơn Nhất. Các hãng như Vietjet Air, Bamboo Airways có đường bay nội địa khai thác TPHCM - Vân Đồn cũng hủy lịch bay đến đây .

Xem thêm: lmth.ob-naot-gnud-mat-hnin-gnauq-o-yuht-gnoud-ob-gnoud-gnohk-gnah-iat-nav/732313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vận tải hàng không, đường bộ, đường thủy ở Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools