vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Lương Ngọc Khuê: 'Đây là ổ dịch lớn nhất phát hiện trong cộng đồng từ trước đến nay'

2021-01-28 14:47

Trả lời nhanh báo chí sau khi kết thúc cuộc họp khẩn của Thủ tướng Chính phủ sáng 28/1, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết đang sửa chỉ thị của Thủ tướng theo hướng quyết liệt hơn.

Ông nói, hiện nay quan điểm rất mạnh, là có thể sẽ phải tiến hành cách ly xã hội đối với Quảng Ninh, Hải Dương nhưng đang trình để xin ý kiến Thủ tướng. Các địa phương khác đều có khả năng lây lan diện rộng và cảnh báo đến cả nước.

"Các ca bệnh liên quan đến chủng mới của virus nên nguy cơ lây lan rất nhanh. Trước kia chu kỳ ủ bệnh khoảng 4 - 6 ngày nhưng bây giờ nhanh hơn, có khi chỉ 2-3 ngày, tốc độ lây lan nhanh.

Với nhà máy ở Hải Dương trong thời gian ngắn đã lây lan nhanh. Cơ chế lây lan nhanh do liên quan đến chủng virus mới ở Anh.

Do đó, phải sử dụng các biện pháp, tất cả nâng lên 1 bước để phòng chống dịch, từ thực hiện nghiêm chiến lược, sách lược, phân vùng, cách ly, dập dịch, điều trị và xét nghiệm", ông Khuê nói.

Đối với sân bay Vân Đồn, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho hay, có thể phải đóng cửa toàn bộ sân bay.

Số lượng nhân viên ở đây xét nghiệm dương tính là hơn 10 người và 1 người nhà nên sân bay phải đóng cửa toàn bộ để xét nghiệm.

Ông Khuê cũng cho biết, khi phát hiện ra thì số lượng lây lan đã rất nhanh và ca bệnh ở Hải Dương chưa xác định được F0. Qua phân tích các ca ở Hải Dương và Quảng Ninh thì có thể có mối liên quan về yếu tố dịch tễ.

"Đây là ổ dịch lớn nhất phát hiện trong cộng đồng từ trước đến nay. Hiện nay, số lượng chính xác chưa có nhưng Hải Dương có hơn 72 ca và Quảng Ninh 11 ca.

Những xét nghiệm chắc chắn chúng tôi mới công bố. Có truy vết, tất cả biện pháp được thực hiện quyết liệt và tích cực", ông Khuê nói.

Lãnh đạo Cục nhấn mạnh, tất cả các biện pháp sẽ được thực hiện quyết liệt và tích cực.

Trước đó, báo cáo Thủ tướng tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm nhiều ca mắc mới.

Đến nay đã ghi nhận thêm 72 ca nhiễm tại ổ dịch ở Công ty TNHH POYUN, xã Cộng Hoà, TP. Chí Linh, Hải Dương. Còn tại sân bay Vân Đồn, ghi nhận thêm 10 ca nhiễm.

Hoàng Đan

Doanh nghiệp tiếp thị

Xem thêm: nhc.61363853182101202-yan-ned-court-ut-gnod-gnoc-gnort-neih-tahp-tahn-nol-hcid-o-al-yad-euhk-cogn-gnoul-gno/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Lương Ngọc Khuê: 'Đây là ổ dịch lớn nhất phát hiện trong cộng đồng từ trước đến nay'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools