vĐồng tin tức tài chính 365

1 ca COVID-19, Bắc Ninh giãn cách xã hội 1 xã

2021-01-29 09:47

Sau khi ghi nhận một ca nhiễm COVID-19, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ xã Lâm Thao (huyện Lương Tài) – nơi ghi nhận ca bệnh, trong thời gian 21 ngày.

Thời gian giãn cách kể từ 00 giờ ngày 29-1, theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, thị trấn...

Người dân được yêu cầu chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc (tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

Tỉn Bắc Ninh nhấn mạnh không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

Đối với các địa bàn khác trong huyện, gồm: Bình Định, Quảng Phú, Phú Lương, Tân Lãng, thị trấn Thứa, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện rà soát, thống kê tất cả các đối tượng công dân, lao động sản xuất và các đối tượng liên quan đến các ca bệnh theo Thông báo khẩn của Bộ Y tế, xong trước ngày 31-1.

Đồng thời, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng đến địa bàn Lâm Thao, Bình Định, Quảng Phú, Phú Lương, Tân Lãng, thị trấn Thứa.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bắc Ninh, ca bệnh tại tỉnh này là nam, sinh năm 1990, quê quán tại thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài. Bệnh nhân là F1 tiếp xúc với ca bệnh 1552 người Hải Dương do cùng phân xưởng tại Công ty TNHH POYUN tại Chí Linh, Hải Dương.

Đến cuối ngày 28-1, Bắc Ninh xác định được 26 trường hợp là F1, 65 trường hợp F2 tại xã Lâm Thao và Bình Định. Hiện tại, các ca F1 được cách ly y tế tại cơ sở y tế và các ca F2 liên quan được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Xem thêm: lmth.594469-ax-1-ioh-ax-hcac-naig-hnin-cab-91divoc-ac-1/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“1 ca COVID-19, Bắc Ninh giãn cách xã hội 1 xã”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools