vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng không đổi vé, hoàn tiền cho khách khi sân bay đóng cửa do Covid-19

2021-01-29 11:26

Hàng không đổi vé, hoàn tiền cho khách khi sân bay đóng cửa do Covid-19

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Sau khi sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) phải đóng cửa tạm thời để phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 29-1 đến ngày 13-2-2021, các hãng hàng không đã công bố chính sách hỗ trợ hành khách đổi vé, hoàn vé trên các đường bay đi và đến từ sân bay Vân Đồn.

Sau một thời gian ngắn hồi phục giờ đây các hãng hàng không tiếp tục căng mình chống dịch Covid-19. Ảnh: Bamboo Airways

Ngày 29-1, hãng hàng không Vietjet công bố chính sách hỗ trợ cho hành khách có hành trình bay đến và đi Vân Đồn (Quảng Ninh). Theo đó, từ 29-1 đến 13-2-2021 hành khách được miễn phí đổi thời gian bay hoặc đổi hành trình bay sang các chặng bay giữa TPHCM - Hà Nội; TPHCM - Hải Phòng; TPHCM - Thanh Hóa; TPHCM - Vinh với thời gian khởi hành mới trong vòng 72 tiếng so với thời gian khởi hành ban đầu.

Trường hợp đổi sang các hành trình khác hoặc thời gian khởi hành vượt quá 72 tiếng so với thời gian dự kiến khởi hành ban đầu, hành khách được miễn phí thay đổi hành trình, chỉ thu chênh lệch giá vé (nếu có).

Ngoài ra, hành khách cũng có thể lựa chọn bảo lưu vé 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu. Hãng lưu ý, việc hỗ trợ chỉ được áp dụng một lần đối với một vé.

Hãng Bamboo Airways cũng thông báo hỗ trợ hành khách đổi ngày bay, giờ bay, hành trình bay miễn phí, không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ (hoặc chuyến bay gần nhất còn chỗ nếu trong vòng 72 giờ không có chuyến bay nào).

Hãng cũng cho hành khách đổi sang chặng bay tương đương, hành khách cũng được quyền bảo lưu vé cho cho chặng bay bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, Bamboo Airways áp dụng chính sách hoàn tiền vé khi hành khách không có nhu cầu bay nữa. Đối với khách đoàn, tiền vé sẽ hoàn về tài khoản bảo lưu để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay đến ngày 31-12-2021.

Đối với các đối tượng khách còn lại, nếu vé xuất qua kênh bán của các đơn vị đối tác, đại lý, tiền hoàn được chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email.

Đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp (phòng vé, website), tiền hoàn sẽ được chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách. Nếu khách có nhu cầu sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways trước thời hạn 90 ngày nêu trên thì sẽ thực hiện hoàn bảo lưu và sử dụng tài khoản bảo lưu để thanh toán dịch vụ cho khách.

Riêng VNA Group (gồm các đơn vị thành viên Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã không khai thác chuyến bay thường lệ đến, đi tại sân bay Vân Đồn từ ngày 9-1-2020.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trở lại, VNA Group đã siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên toàn bộ mạng bay.

Trong đó, các chuyến bay khai thác từ Hải Phòng, VNA sẽ nâng mức độ phòng chống dịch bệnh từ mức 1 lên mức 3 từ ngày 29-1-2021 bằng các giải pháp đo nhiệt độ, khai báo y tế, yêu cầu đeo khẩu trang với tất cả hành khách trên chuyến bay, hành khách còn được xếp chỗ giãn cách tối đa.

Các chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng sẽ không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống, khăn lau tay kháng khuẩn được VNA cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay.

Đối với nhân viên mặt đất, tổ bay thực hiện các chuyến bay từ Hải Phòng, VNA cũng tăng cường trang bị bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế loại 3 lớp dùng 1 lần, găng tay y tế 2 lớp, dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn, bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân. Máy bay được bố trí đậu ngoài bãi và được khử trùng ngay sau chuyến bay tại Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Phòng khách hạng thương gia cũng thực hiện giãn cách theo quy định.

Ngày 29-1, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ký ban hành chỉ thị tăng cường các biện pháp cấp bách về cách ly và phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các Hãng hàng không, Cục Hàng không yêu cầu tiếp tục tăng cường yêu cầu tất cả hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay.

Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về biện pháp phòng hộ và tổ chức lưu trú, cách ly y tế đối với phi công và tiếp viên trên các chuyến bay quốc tế. Đồng thời, các hãng hàng không cần rà soát lại các quy trình, có biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm về cách ly y tế và nghiên cứu đề xuất các giải pháp khắc phục việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thông qua các thành viên tổ bay.

Mời xem thêm:

Toàn bộ 300 nhân viên sân bay Vân Đồn đều xét nghiệm Covid-19

Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh có ca mắc Covid-19 có liên quan ca bệnh ở Quảng Ninh, Hải Dương

Xem thêm: lmth.91-divoc-od-auc-gnod-yab-nas-ihk-hcahk-ohc-neit-naoh-ev-iod-gnohk-gnah/572313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng không đổi vé, hoàn tiền cho khách khi sân bay đóng cửa do Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools