vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng sẵn sàng chi viện chống dịch cho phía Bắc

2021-01-29 13:41
Đà Nẵng sẵn sàng chi viện chống dịch cho phía Bắc - Ảnh 1.

Đội ngũ chống dịch các địa phương xung phong về Đà Nẵng chống dịch hồi tháng 8-2020 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trước đó Bộ Y tế cũng cho biết sẽ điều đội ngũ nhân lực y tế đã có kinh nghiệm xử lý tình huống chống dịch trong đợt dịch lần thứ hai tại Đà Nẵng để giúp đỡ các tỉnh phía Bắc trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 và chống dịch lần này. 

Ông Hồng cho biết ngay khi có đề nghị về số lượng và vị trí chuyên môn ngành y tế Đà Nẵng sẽ điều động để chi viện cho các tỉnh.

Trước đó, trong đợt dịch bùng phát tại Đà Nẵng hồi cuối tháng 7-2020, Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã nhận được sự chi viện y tế từ Bộ Y tế và các địa phương như Hải Phòng, Bình Định, Phú Thọ, Thừa Thiên Huế, Nghệ An…

Đoàn bác sĩ chi viện chống dịch ở Đà Nẵng đã rời TP này sau cùng vào ngày 12-9 là đội ngũ y tế thành phố Hải Phòng, tỉnh Nghệ An, Sở Y tế TP.HCM, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ.

Cũng trong sáng nay 29-1, Thành uỷ Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị theo dõi sát tình hình, diễn biến dịch bệnh trên cả nước và các chỉ đạo của Trung ương. 

Đồng thời, đánh giá các nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn thành phố với tinh thần chủ động phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất để sẵn sàng, kịp thời triển khai các phương án, biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố.

Triển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm COVID-19 xuất nhập cảnh, có kết quả trong ngàyTriển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm COVID-19 xuất nhập cảnh, có kết quả trong ngày

TTO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM vừa thông báo sẽ triển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm COVID-19 có thu phí cho người xuất cảnh trên website, thời gian nhận kết quả sau 12- 24 giờ.

Xem thêm: mth.10782602192101202-cab-aihp-ohc-hcid-gnohc-neiv-ihc-gnas-nas-gnan-ad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng sẵn sàng chi viện chống dịch cho phía Bắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools