vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Dương sẽ có gần 1.500 giường bệnh dã chiến để ứng phó dịch

2021-01-30 12:17

Hải Dương sẽ có gần 1.500 giường bệnh dã chiến để ứng phó dịch

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Chậm nhất đến ngày 6-2-2021, tỉnh Hải Dương – một trong các ổ dịch của đợt bùng phát Covid-19 mới – sẽ có 3 bệnh viện dã chiến với tổng số giường bệnh gần 1.500, tiếp nhận và chữa trị các bệnh nhân từ nhẹ đến nặng.

Sun Group tài trợ một bệnh viện dã chiến sẽ được xây dựng tại Trường Đào tạo Nghề Việt Nam - Canada tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Ảnh: Hạnh Nguyên

Cụ thể, một bệnh viện dã chiến sẽ được xây dựng tại Trường Đào tạo Nghề Việt Nam - Canada tại thành phố Chí Linh sau cuộc họp giữa lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng đoàn công tác Sun Group tối 29-1.

Dự kiến, trong 1-2 ngày tới, bệnh viện sẽ được khởi công xây dựng, với quy mô giai đoạn 1 là 1.000 giường bệnh, đáp ứng yêu cầu phục vụ bệnh nhân mắc Covid-19 ở các mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng.

Tỉnh Hải Dương cũng đồng ý chủ trương cho phép Công ty Cổ phần Môi trường Huy Hoàng ECO hỗ trợ cung cấp lắp đặt hệ thống trạm xử lý nước thải 2 tập trung giai đoạn 1 công suất 75m3/ngày đêm, dự kiến hoàn thành trước ngày 06-02-2021.

Chia sẻ về quyết định hỗ trợ tỉnh Hải Dương cơ sở vật chất để xây dựng bệnh viện dã chiến, bà Vũ Thị Cẩm Trang, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Thủ đô cho biết: “Việc xây dựng bệnh viện dã chiến được chúng tôi quyết định khá nhanh chóng, khi chứng kiến tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại địa bàn tỉnh. Cũng như bệnh viện dã chiến Tiên Sơn [được xây dựng tại Đà Nẵng trong đợt bùng phát dịch thứ 2 – PV], chúng tôi mong rằng bệnh viện dã chiến tại Hải Dương sẽ không có cơ hội được sử dụng đến]”.
Đây là bệnh viện dã chiến thứ ba được thiết lập tại tỉnh Hải Dương.

Cũng trong chiều 29-1, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Bộ Y tế cũng sự vào cuộc thần tốc của Bệnh viện Bạch Mai, chưa đầy 1 ngày, Bệnh viện dã chiến quy mô 210 giường bệnh đặt tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã đi vào hoạt động, đón 26 bệnh nhân đầu tiên đến điều trị. Ngoài ra, phòng mổ dã chiến phục vụ các trường hợp bệnh nhân gặp sự cố cấp tính (viêm ruột thừa, mổ đẻ…) đã được thiết lập. Trong tương lai, tùy điều kiện tình hình của dịch, bệnh viện dã chiến này có thể mở rộng thêm 400 giường.

Trước đó, chiều ngày 28-1, sau khi nhận được lệnh triển khai bệnh viện dã chiến từ Bộ trưởng Bộ Y tế, các cán bộ chủ chốt của Bệnh viện Bạch Mai đã nhanh chóng họp khẩn, bàn giải pháp triển khai, đưa ra nhiều kịch bản khác nhau.

Sáng 29-1, bệnh viện dã chiến thứ nhất của tỉnh Hải Dương đã được đưa vào hoạt động tại Trung tâm y tế thành phố Chí Linh dưới sự hỗ trợ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hỗ trợ để có thể tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện dã chiến này bao gồm khu hồi sức tích cực 20 giường để điều trị cho các trường hợp bệnh nhân Covid-19 nặng và tiếp nhận điều trị khoảng 200 bệnh nhân Covid-19.

Tại Bệnh viện dã chiến đặt tại Trung tâm Y tế huyện Chí Linh đã tiếp nhận 98 bệnh nhân dương tính với Covid-19 (trong đó có 29 bệnh nhân cũ, 69 bệnh nhân mới), trong đó 69 trường hợp mới vào viện đều liên quan đến ca bệnh 1552 là công nhân của công ty TNHH Poyun. Các bệnh nhân này đã được chia về điều trị tại 5 khoa của bệnh viện gồm Khoa Truyền nhiễm, Khoa Nội tổng hợp và Đông y, Khoa Nhi, Khoa Cấp cứu và Khoa Ngoại sản.
Bênh viện dã chiến thứ 2 đặt tại Đại học Kỹ thuật y dược Hải Dương cũng đã đi vào hoạt động. Bệnh viện có quy mô 210 giường bệnh đã đón 26 bệnh nhân đầu tiên.

Xem thêm: lmth.hcid-ohp-gnu-ed-neihc-ad-hneb-gnouig-0051-nag-oc-es-gnoud-iah/613313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải Dương sẽ có gần 1.500 giường bệnh dã chiến để ứng phó dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools