vĐồng tin tức tài chính 365

Vaccine Covid-19 của Astra Zeneca được cấp phép tại Việt Nam, tiêm phòng từ quí 1

2021-01-30 12:17

Vaccine Covid-19 của Astra Zeneca được cấp phép tại Việt Nam, tiêm phòng từ quí 1

Minh Duy

(TBKTSG Online) - Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc của Bộ Y tế đã phê duyệt vaccine phòng Covid-19 của Astra Zeneca cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch. Đây là vaccine Covid-19 đầu tiên được bộ cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Dự kiến, vaccine này sẽ có mặt Việt Nam và được tiêm cho người dân trong quí 1 năm nay.

Vaccine Covid-19 do các đơn vị của Việt Nam phát triển đã được sử dụng thí nghiệm với chuột bạch. Ảnh: ĐVCC

Báo điện tử của Chính phủ cho biết thông tin nói trên được Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Thanh Long cung cấp. Theo đó, Astra Zeneca đã cam kết cung cấp cho Việt Nam khoảng 30 triệu liều trong năm 2021. Dự kiến trong quí 1 năm nay, vaccine của Astra Zeneca sẽ có mặt Việt Nam và được tiêm cho người dân.

Bộ Y tế vẫn đang làm việc với các đối tác để tăng thêm số lượng vaccine cho Việt Nam. Trong số các hãng dược phẩm mà cơ quan này đang đàm phán có Pfizer, Moderna...

Với vaccine sản xuất trong nước, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị chủ động, khẩn trương triển khai việc nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng và tiến hành sản xuất để sớm có vaccine phục vụ người dân. Vaccine Nanocovax do Công ty Nanogen sản xuất đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 ngay trong đầu tháng 2 năm nay.

Vaccine Covivax của Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế Nha Trang (IVAC) đã được khởi động thử nghiệm giai đoạn 1 vào ngày 21-1, dự kiến kết thúc vào cuối tháng 2 để tiếp tục triển khai giai đoạn 2 trong tháng 3-2021.

Chiều qua 29-1, trong cuộc họp ngay sau khi kết thúc ngày làm việc thứ 5 của Đại hội XIII tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình về công tác phòng chống Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế phải đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng về việc mua vaccine bằng ngân sách nhà nước và xã hội hóa nguồn lực nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân.

Thủ tướng đồng ý kích hoạt hệ thống bệnh viện dã chiến, đào tạo tập huấn lại cho các nhân viên y tế; đảm bảo năng lực cho hệ thống y tế để điều trị cả bệnh nhân Covid-19 và những bệnh nhân khác, tinh thần là dập dịch trước Tết Nguyên Đán.

Mời đọc thêm:

Việt Nam ghi nhận 34 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng

Việt Nam nỗ lực chạy đua sản xuất vaccine ngừa Covid-19

Xem thêm: lmth.1-iuq-ut-gnohp-meit-man-teiv-iat-pehp-pac-coud-acenez-artsa-auc-91-divoc-eniccav/513313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vaccine Covid-19 của Astra Zeneca được cấp phép tại Việt Nam, tiêm phòng từ quí 1”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools