Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Tết Tân Sửu 2021, thị trường kinh doanh giỏ quà tặng Tết đang vào mùa cao điểm với đa dạng mẫu mã, giá cả để người dân lựa chọn.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp kinh doanh quà Tết, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ,…đã đồng loạt tung ra thị tường nhiều giỏ hàng Tết đa dạng từ mẫu mã đến giá cả.
Theo ghi nhận của Lao Động, tại các siêu thị lớn trên địa bàn TP.Hà Nội như Co.opmart, Big C, Aeon,…và một số cửa hàng bán lẻ đã bắt đầu lên kệ nhiều giỏ hàng bắt mắt, phù hợp túi tiền của nhiều đối tượng nhưng vẫn lịch sự, bắt mắt và thu hút khách hàng.
Giá các loại giỏ quà Tết phổ biến từ 300.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Sản phẩm thông dụng trong mỗi giỏ quà Tết vẫn là bánh kẹo, trà, rượu… Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng rất linh hoạt trong việc mua giỏ quà Tết nên trái cây tươi cũng được người tiêu dùng lựa chọn biếu tặng trong dịp Tết. Các siêu thị lớn cũng giữ mức giá bình ổn hoặc ưu đãi với những đơn hàng lớn để hỗ trợ người mua tiết kiệm chi phí.
Theo chia sẻ của nhân viên tại Big C Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội), năm nay giỏ quà Tết đa dạng về giá cả, giỏ thấp nhất có giá khoảng 150.000 đồng. Từ đầu mùa đến giờ, sản phẩm bán chạy nhất là những giỏ quà có giá khoảng 500.000 - 600.000 đồng, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.
Các sản phẩm trong dịp Tết không những được kích cầu bằng nhiều chương trình khuyến mãi mà giỏ quà cũng được chăm chút tỉ mỉ về hình thức, kèm theo tên gọi hoặc những câu chúc Tết mang ý nghĩa sung túc, may mắn cho một năm mới với nhiều khởi sắc như: Xuân phú quý, Xuân thịnh vượng, Xuân vui vẻ, Xuân đại phát, Tấn tài tấn lộc,...
Chị Nguyễn Thu Trang (33 tuổi, Long Biên, Hà Nội) chia sẻ, những giỏ quà tại các siêu thị năm nay được trang trí với nhiều mẫu mã bắt mắt, đa dạng. Năm nay, giá thành cũng đa dạng nên người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Nếu như các năm trước tiêu chí khách hàng, lựa chọn sản phẩm với thiết kế mẫu mã đẹp thì năm nay lại tập trung đến những mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu. Do đó thay vào những giỏ quà hạng sang, đắt tiền là các sản phẩm xuất xứ trong nước với nhiều mẫu mã đa dạng.
Bà Nguyễn Thị Lan Anh (44 tuổi) - Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng tại siêu thị Aeon Long Biên cho biết, năm nay do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên sức mua thị trường giỏ quà Tết giảm khoảng 40% so với năm ngoái. Sản phẩm được khách hàng ưa chuộng phổ biến chủ yếu dao động từ 1.000.000 đồng – 1.300.000 đồng.
“Hiện tại siêu thị vẫn chủ yếu phân phối và bán giỏ quà cho các doanh nghiệp, công ty để tặng nhân viên. Tuy nhiên, năm nay nhiều công ty thay vì tặng quà cũng lựa chọn thưởng bằng hình thức tiền mặt. Ngoài ra, nhiều gia đình, cá nhân cũng đã tranh thủ sắm sửa, mua giỏ quà để biếu, tặng, về quê”, bà Lan Anh cho biết thêm.
Tại các siêu thị, nếu khách hàng muốn tự thiết kế giỏ quà theo yêu cầu thì sẽ được hỗ trợ đóng giỏ, giấy gói, kết nơ với chi phí hợp lý nhất.
Xem thêm: odl.168578-gnah-hcahk-tuh-uht-gnad-ad-am-uam-uus-nat-tet-gnat-auq-gnourt-iht/et-hnik/nv.gnodoal