vĐồng tin tức tài chính 365

Quân đoàn 3 điều bộ đội hóa học phối hợp dập dịch Covid-19 ở Gia Lai

2021-01-31 09:03

Theo tin từ Lao động, chiều 30/1, Quân đoàn 3 (Bộ Quốc phòng) đã điều động lực lượng, phương tiện cơ động giúp nhân dân thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai phun thuốc khử khuẩn, nhằm ngăn ngừa phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Đơn vị thành lập một đội phòng, chống dịch gồm 21 cán bộ, chiến sĩ do Đại tá Nguyễn Văn Khi - Chủ nhiệm Hóa học chỉ huy chung, các lực lượng của Tiểu đoàn Hóa học 21 (Bộ Tham mưu), Đội Y học dự phòng (Cục Hậu cần) và lực lượng phục vụ.

Ghi nhận của Đài Phát thanh truyền hình Gia Lai cho biết, việc phun hóa chất khử khuẩn sử dụng hơn 9.000 lít dung dịch với thời gian hoàn thành là 1giờ20 phút. Để đảm bảo an toàn cho người dân và thuận lợi cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, thị xã Ayun Pa đã tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát để hướng dẫn người dân.

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Quốc phòng, ngay sau khi Ban chỉ đạo Covid-19 của Quân đoàn 3 họp và triển khai nhiệm vụ, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn Hóa học 21, Bộ tham mưu Quân đoàn 3 chúng tôi đã xác định ngay quyết tâm cho cán bộ chiến sỹ, nhất là phân đội trực sẵn sàng chiến đấu làm tốt mọi công tác chuẩn bị về con người và phương tiện.

Chúng tôi sử dụng phương tiện là xe tiêu tẩy ARS-14, hệ thống tiêu tẩy SANIZ, 1 xe chở quân, 1 xe cơ động. Với phương châm là cơ động nhanh nhất bảo đảm tốt nhất, và tư tưởng chỉ đạo là chống dịch như chống giặc, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng" Đại úy Mai Vĩnh Long – Chính trị viên Phó Tiểu đoàn hóa học 21, Bộ tham mưu Quân đoàn 3 thông tin với Đài Phát thanh truyền hình Gia Lai.

 Quân đoàn 3 điều bộ đội hóa học phối hợp dập dịch Covid-19 ở Gia Lai - Ảnh 1.

Ảnh: Đài PTTH Gia Lai

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết trên Tuổi trẻ online, số ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh vừa tăng thêm 3 ca, nâng lên tổng số 5 bệnh nhân. 3 ca mắc mới đều là F1 của hai vợ chồng nhiễm SARS-CoV-2 được công bố sáng cùng ngày. Trong đó có hai ca ở huyện Ia Pa và một ca ở thị xã Ayun Pa.

Theo báo Gia Lai, UBND tỉnh quyết định phong tỏa toàn bộ thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa từ 14 giờ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn trên ghi nhận, tại cuộc họp khẩn trưa 30/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch chỉ đạo truy vết F1, F2, F3 và tiến hành cách ly, lấy mẫu. Tiếp tục thiết lập cơ sở cách ly điều trị, cách ly tập trung.

Đơn vị chức năng thông báo đến 17 địa phương trong tỉnh để người dân nào có tiếp xúc gần với những trường hợp có nguy cơ ở huyện Ia Pa, thị xã Ayun Pa đến các cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, nâng thời gian cách ly từ 14 lên 21 ngày; hỉ đạo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học, cho đến khi có thông báo mới.

Theo tin từ báo Gia Lai online, qua đánh giá các trường hợp ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai nhận định các địa điểm có yếu tố lây nhiễm cao gồm: chợ Bình Lợi; phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa; đám cưới tại nhà anh Lê Văn Tiến ở xã Ia Trok, huyện Ia Pa.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã khoanh vùng, sàng lọc và cách ly theo quy định, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nguy cơ có ca bệnh dương tính trong cộng đồng. Vì vậy, Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Gia Lai thông báo để tất cả các công dân tiếp xúc gần với các trường hợp trên và đã đến các địa điểm trên liên hệ ngay theo các số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ phòng-chống dịch Covid-19: Sở Y tế tỉnh Gia Lai: 0966881717; Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai: 0913411899; Trung tâm Y tế huyện Ia Pa: 0966271717; Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa: 0269362345; Trung tâm Y tế huyện Krông Pa: 0966101717 và phải đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được tư vấn, theo dõi sức khỏe theo quy định.

(Tổng hợp)

PV

Doanh nghiệp tiếp thị

Xem thêm: nhc.164928013101202-ial-aig-o-91-divoc-hcid-pad-poh-iohp-coh-aoh-iod-ob-ueid-3-naod-nauq/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quân đoàn 3 điều bộ đội hóa học phối hợp dập dịch Covid-19 ở Gia Lai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools