vĐồng tin tức tài chính 365

Thảm án từ mâu thuẫn bố vợ và con rể nghèo

2022-02-02 03:17

Án mạng xảy ra ngày 10/1/2019. Ba nạn nhân là Trâu Sóc (33 tuổi) cùng bố mẹ là Trâu Thành Hải (58 tuổi) và Dương Hội Phân (57 tuổi). Thủ phạm là Trương Chí Quân, 60 tuổi, bố vợ của Trâu Sóc.

Hiện trường vụ án là căn nhà của Trâu Sóc ở Bành Châu, Thành Đô, Tứ Xuyên.

Trâu Sóc sinh ra ở vùng nông thôn Đông Bắc, bố mẹ đều là giáo viên, kinh tế không khá giả. Trong thời gian học cao đẳng, anh quen Trương Du, yêu nhau vào năm học thứ hai. Gia đình Du muốn gả con gái cho gia đình giàu có, quyền thế hơn. Tuy nhiên khi đó, cô kiên quyết ở bên bạn trai, bất chấp bố mẹ phản đối.

Sau tốt nghiệp, Du làm việc tại công ty dầu khí ở Bành Châu, trong khi Trâu Sóc bị phân công đến Vũ Hán. Để được ở bên bạn gái, Trâu Sóc theo Du đến Bành Châu làm việc trong công ty nhỏ. Anh thường xuyên phải đi công tác, mỗi lần đều đi hơn 20 ngày mới về, công việc vất vả nhưng đãi ngộ không cao bằng Du. Điều này cũng khiến gia đình Du khó chịu, coi thường.

Ngày 6/6/2013, Du bí mật đăng ký kết hôn. Bố mẹ cô buộc phải chấp nhận chuyện con gái lấy chồng nhưng trong lòng cả hai chưa bao giờ coi Trâu Sóc là con rể, thái độ luôn cay nghiệt.

Ngược lại, bố mẹ Trâu Sóc biết gia đình bị coi thường nên lấy 360.000 nhân dân tệ tiền tiết kiệm để mua nhà, xe cho con, hy vọng sẽ thay đổi được thái độ của nhà thông gia. Sau đó, họ còn cho em trai Du vay 50.000 nhân dân tệ, nhưng gia đình Du chưa bao giờ trả lại.

Sau khi kết hôn, thẻ lương của Trâu Sóc được giao cho Du quản lý, tiền lương hàng tháng khoảng 6.000 tệ.

Vợ chồng Trâu Sóc - Trương Du chụp ảnh cùng bố mẹ Trâu Sóc trong ngày cưới. Ảnh: Zhihu

Vợ chồng Trâu Sóc - Trương Du chụp ảnh cùng bố mẹ Trâu Sóc trong ngày cưới. Ảnh: Zhihu

Xung đột giữa hai vợ chồng nảy sinh sau khi Du sinh con năm 2017. Du đón bố Trương Chí Quân và mẹ Diêu Lan Anh từ Hà Bắc đến Bành Châu trong thời gian chờ sinh. Đôi bên vốn không hòa hợp, lúc này chung sống dưới một mái nhà khiến mâu thuẫn càng nghiêm trọng.

Ông Quân tính tình nóng nảy, trước đó thường xuyên cãi vã, đánh vợ, đập phá đồ đạc trong nhà. Vợ chồng ông từng ở nhà chị gái Du, nhưng quan hệ với con rể lớn cũng không tốt. Sang ở nhà Du, hai người tìm cách phá vỡ cuộc hôn nhân mà họ không ưng ý. Họ liên tục "đổ thêm dầu vào lửa", chỉ trích Trâu Sóc vô trách nhiệm, lấy cớ đi công tác để bỏ mặc vợ con không chăm lo.

Chăm con một mình khi chồng thường xuyên vắng, lại nghe những điều này, Du càng bất mãn. Mặt khác, ông Quân từng bước ép con ly hôn.

Tháng 8/2017, Du tự ý rút 140.000 nhân dân tệ tiền tiết kiệm của hai vợ chồng. Ngày 22/10/2017, đi công tác hơn nửa tháng mới về, Trâu Sóc phát hiện khóa nhà bị thay, chăn của anh bị ném ra ban công. Gia đình Du bảo Trâu Sóc từ nay đừng bước chân vào nhà nữa. Họ ném quần áo và giấy tờ của anh ra ngoài cửa.

Trâu Sóc thuê nhà ở tạm. Vợ và bố mẹ vợ sống trong căn nhà rộng 110 m2 do gia đình anh mua.

Căn hộ Trâu Sóc thuê ở tạm sau khi bị gia đình vợ đuổi khỏi nhà. Ảnh: Chinanews

Căn hộ Trâu Sóc thuê ở tạm sau khi bị gia đình vợ đuổi khỏi nhà. Ảnh: Chinanews

Sau đó, Du không chỉ ngăn cản chồng về nhà gặp con gái mà còn đệ đơn ly hôn. Qua lịch sử trò chuyện giữa hai người, Du lấy lý do nuôi con, yêu cầu chồng đi khỏi nhà với hai bàn tay trắng, nhà và xe coi như phí cấp dưỡng, sau đó phải chu cấp cho con gái thêm 1.000 nhân dân tệ mỗi tháng.

Thương lượng không thành, hai người đệ đơn ra tòa. Tuy nhiên, vì con gái chưa được một tuổi, tòa không thụ lý. Du cũng không cho phép Trâu Sóc về nhà.

Tháng 2/2018, Du bán chiếc xe bố mẹ Trâu Sóc mua cho con trai với giá 98.000 nhân dân tệ. Đến tháng 6, cô đệ đơn ly hôn nhưng sau đó rút đơn không rõ lý do.

Tháng 8/2018, Trâu Sóc đồng ý ly hôn, để Du nuôi con gái và trả tiền cấp dưỡng, nhưng yêu cầu em trai Du trả lại 50.000 nhân dân tệ từng vay, số tài sản còn lại sẽ phân chia theo pháp luật.

Tuy nhiên, tòa án cho rằng mối quan hệ giữa hai người vẫn chưa tan vỡ nên không đồng ý cho ly hôn.

Vì nhớ cháu gái và lo lắng con trai ở một mình, sau khi trường học bắt đầu nghỉ đông vào ngày 7/1/2019, bố mẹ Trâu Sóc đến Bành Châu để đón năm mới với con.

Ngày 10/1/2019, Trâu Sóc đưa bố mẹ đi thăm cháu. Hôm đó Du đi làm, chỉ có bố mẹ cô ở nhà. Án mạng đã xảy ra khi, ông Quân đâm chết con rể và vợ chồng thông gia.

Tại tòa, ông Quân khăng khăng khai gây án trong cơn kích động, cho rằng ba người nhà Trâu Sóc đến cướp cháu. Đôi bên xảy ra xô xát.

Theo tài liệu gia đình nạn nhân cung cấp, từ lúc ba người đi vào nhà Du cho đến khi họ bị đâm chết, cả quá trình chỉ diễn ra trong 5 phút, không có dấu hiệu đánh nhau tại hiện trường. Ông Quân cũng không có vết thương.

Trương Chí Quân bị bắt. Ảnh: Cunman

Trương Chí Quân bị bắt. Ảnh: Cunman

Sau khi ông Quân bị bắt, Du nhiều lần liên lạc với những người thân của gia đình Trâu Sóc, yêu cầu làm đơn chấp nhận hòa giải để giảm tội cho bố nhưng bị cự tuyệt.

Ngày 26/11/2019, ông Quân bị kết án tử hình. Vì Du tự viết giấy hòa giải với tư cách người nhà nạn nhân, trong phiên tòa trung thẩm, ông Quân nhận án tử hình, hoãn thi hành án 2 năm.

Gia đình Trâu Sóc ở xa không hay biết gì về phiên trung thẩm, không ai thông báo cho họ. Sau đó, họ nộp đơn khiếu nại lên VKSND tối cao.

Ngày 31/12/2021, TAND cấp cao tỉnh Tứ Xuyên tuyên y án tử hình với ông Quân.

Người nhà nạn nhân cũng đăng tải một phần bản phán quyết của tòa lên mạng, trả lại sự trong sạch cho gia đình ba người Trâu Sóc, chứng minh hôm đó chỉ đến gặp con chứ không có ý định cướp đứa trẻ.

Suốt quá trình diễn ra sự việc, Du không xuất hiện ở toà, cũng không về quê chồng lo hậu sự cho ba nạn nhân.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.7922244-er-noc-ov-ob-nauht-uam-ut-na-maht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thảm án từ mâu thuẫn bố vợ và con rể nghèo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools