vĐồng tin tức tài chính 365

VIDEO: Binh sĩ Ukraine huấn luyện gần Crimea

2022-02-03 09:39

Theo đài RT, quân đội Ukraine hôm 2-2 đã tiến hành các cuộc huấn luyện quân sự gần biên giới phía nam Crimea cùng hệ thống phóng tên lửa đa nòng Uragan do Liên Xô thiết kế.

Thông báo từ quân đội Ukraine cho biết các binh sĩ đã triển khai hệ thống Uragan đến các vị trí khai hỏa và nhắm mục tiêu vào mục tiêu mô phỏng ở cự ly “càng gần càng tốt”.

Quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc huấn luyện quân sự gần biên giới phía nam Crimea cùng hệ thống phóng tên lửa đa nòng Uragan. Nguồn: RT

Trung tướng Sergey Naev, Chỉ huy trưởng Lực lượng quân đội Ukraine, cho biết buổi huấn luyện nhằm đảm bảo quân đội Ukraine duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu và có thể triển khai trong bất kỳ tình huống nào kịp thời.

Được Liên Xô đưa vào hoạt động lần đầu tiên vào năm 1975, hệ thống phóng tên lửa Uragan hiện đangđược nhiều nước thuộc cộng hòa Liên Xô cũ sử dụng, cũng như một số quốc gia khác.

Uragan, có nghĩa là “Bão tố” trong tiếng Nga, bao gồm 16 ống phóng gắn phía sau một chiếc xe tải hạng nặng. Mỗi tên lửa nặng 280.4 kg, trong khi đầu đạn nặng từ 90 đến 100 kg mỗi quả, tùy loại.

Một hệ thống đầy đủ chứa 16 tên lửa có thể được phóng đi chỉ trong 20 giây và có thể tấn công các mục tiêu trong phạm vi 35 km.

Trung tướng Sergey Naev, Chỉ huy trưởng Lực lượng quân đội Ukraine, cho biết buổi huấn luyện nhằm đảm bảo quân đội duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu và có thể triển khai trong bất kỳ tình huống nào kịp thời. Nguồn: RT

Đây không phải là lần đầu tiên Ukraine tiến hành các cuộc huấn luyện quân sự gần biên giới với Crimea trong khoảng thời gian gần đây.

Tháng trước, quân đội Kiev đã tiến hành các cuộc tập trận sử dụng hệ thống phóng pháo phản lực đa nòng Grad cũng do Liên Xô thiết kế tại một bãi tập ở vùng Kherson, một rãnh ngăn cách giữa Nga với Ukraine.

Các cuộc huấn luyện quân sự của Ukraine gần biên giới Nga diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Kiev và Moscow vẫn đang ở mức cao, RT đưa tin.

Các nước phương Tây đã cáo buộc Nga bố trí 100.000 quân ở biên giới hai nước để chuẩn bị một cuộc tấn công nhắm vào Ukraine, trong khi đó, Điện Kremlin nhiều lần bác bỏ các cáo buộc này.

Xem thêm: lmth.2881401-aemirc-nag-neyul-nauh-eniarku-is-hnib-oediv/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“VIDEO: Binh sĩ Ukraine huấn luyện gần Crimea”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools