vĐồng tin tức tài chính 365

VIDEO: Binh sĩ Nga, Belarus tham gia tập trận chung

2022-02-03 10:50

Đài RT dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này và Belarus đã chính thức bắt đầu các cuộc tập trận chung với nhau, như một phần của các đợt huấn luyện chuẩn bị cho cuộc tập trận “Union Resolve 2022” sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 2-2 cho thấy nhiều xe tăng, máy bay trực thăng và các phương tiện quân sự khác của hai nước tham gia vào cuộc tập trận chung tại một vùng lãnh thổ phủ đầy tuyết.

Theo các quan chức Moscow, cuộc tập trận đang diễn ra tại ba căn cứ riêng biệt ở Belarus. Ở thời điểm hiện tại, binh sĩ hai nước đang thực hành các hoạt động phòng thủ, cũng như các kỹ thuật và phương pháp để chống lại các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

Quân đội Nga và Belarus đã chính thức bắt đầu các cuộc tập trận chung với nhau. Nguồn: RT

Ngoài các binh chủng bộ binh, cuộc huấn luyện còn có sự tham gia của các đơn vị cơ giới và các đội pháo binh, RT đưa tin.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng "quân đội của cả hai nước đang thực hành các kỹ thuật và phương pháp tấn công và phòng thủ khác nhau cho các đội hình chiến đấu đơn lẻ”.

Các binh sĩ Nga bắt đầu đến Belarus vào ngày 18-1. Kế hoạch tập trận chung giữa Kiev và Moscow bao gồm hai giai đoạn. Giai đoạn hiện tại tập trung vào việc thực hành phòng thủ và bảo vệ cho các cơ sở quân sự. Giai đoạn này sẽ kéo dài đến ngày 9-2.

Đối với giai đoạn thứ hai, diễn ra từ ngày 10 đến 20-2, được gọi là “Union Resolve 2022”, binh sĩ hai nước sẽ thực hành chiến đấu tấn công và phát triển các chiến thuật để đẩy lùi sự xâm lược từ bên ngoài, chẳng hạn như chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Theo các quan chức Nga, cuộc tập trận đang diễn ra tại ba căn cứ riêng biệt ở Belarus. Nguồn: RT

Cuộc tập trận giữa Nga và Belarus diễn ra trong bối cảnh Moscow bị chính quyền các nước phương Tây cáo buộc bố trí 100.000 quân ở khu vực gần biên giới với Ukraine. Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng các cuộc tập trận trên có thể là vỏ bọc cho một cuộc tấn công tiềm tàng nhắm vào Ukraine.

Phát biểu vào tuần trước, Thứ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Gulevich cho biết ông không tin rằng các cuộc tập trận với Nga có thể gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với châu Âu hoặc các quốc gia láng giềng của Belarus.

Trong khi đó, chính quyền Moscow nhiều lần bác bỏ các cáo buộc cho rằng họ đang chuẩn bị một cuộc tấn công nhắm vào Ukraine, đồng thời nhấn mạnh chính Mỹ và các nước phương Tây mới là phía đang đe dọa an ninh châu Âu.

Xem thêm: lmth.6881401-gnuhc-nart-pat-aig-maht-suraleb-agn-is-hnib-oediv/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“VIDEO: Binh sĩ Nga, Belarus tham gia tập trận chung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools