vĐồng tin tức tài chính 365

Nghệ sĩ Tường Vân - bà má Nam Bộ quen thuộc với khán giả - vừa qua đời

2022-02-03 17:06
Nghệ sĩ Tường Vân - bà má Nam Bộ quen thuộc với khán giả - vừa qua đời - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Tường Vân vẫn được con cháu chụp ảnh vui vẻ trong mấy ngày Tết 2020 - Ảnh: THÁI LINH

Nghệ sĩ Tường Vân, sinh ngày 1-5-1938, tại làng Ước Lễ, Hà Đông, Hà Nội.

Chị Thái Linh cho biết bà ngoại chị bấy lâu nay bị tiểu đường nhưng vẫn sinh hoạt bình thường. Cách đây khoảng 2 tuần bà bị té trên phòng riêng và đi lại rất hạn chế.

Sáng nay, khi chị Linh gọi ngoại dậy thì bà đã ra đi vì đột quỵ. Đạo diễn Hồng Dung, trưởng Ban Ái hữu nghệ sĩ (thuộc Hội Sân khấu TP.HCM), cho biết bà Tường Vân là nghệ sĩ tham gia Đoàn kịch nói Nam Bộ.

Nghệ sĩ Tường Vân - bà má Nam Bộ quen thuộc với khán giả - vừa qua đời - Ảnh 2.

Bà còn được cháu gái đưa đi xem kịch ở sân khấu Idecaf, gặp gỡ nghệ sĩ Thành Lộc, Hương Giang, Kim Duyên năm 2020 - Ảnh: THÁI LINH

Sau đó Tường Vân vô miền Nam và tiếp tục làm trụ cột ở đoàn, tiếp đó bà hoạt động ở đoàn Cửu Long Giang và sau này là Nhà hát kịch TP.HCM. Bà còn tham gia câu lạc bộ Nghệ sĩ hưu trí tại Nhà hát kịch 5B.

Vốn là chị em ở cùng khu nhà từ những ngày đầu năm 1975, bà Hồng Dung - con gái cố NSND Năm Châu - cho biết nghệ sĩ Tường Vân có chồng là nhạc sĩ Phan Miên, từng đi học nhạc ở Đức về, sau đó có thời gian tù đày ở Côn Đảo.

Hai vợ chồng bà có 2 người con, 1 gái 1 trai nhưng cũng đều đã qua đời. Con rể và cháu ngoại đã đưa bà Tường Vân về ở nhà bà thông gia là bà Đỗ Duy Liên để tiện bề chăm sóc.

Theo bà Hồng Dung, thì bà Tường Vân có gương mặt phúc hậu nên rất hợp với những vai bà má Nam Bộ. Bà Dung nhớ bà từng đóng chung nghệ sĩ Tường Vân vở Đâu có giặc là ta cứ đi diễn khắp mặt trận Campuchia năm 1979. Bà còn diễn các vở Người ven đô, Hòn đảo thần vệ nữ...

Sau này bà Tường Vân còn được các đạo diễn mời tham gia đóng nhiều phim truyền hình, trong đó nổi bật chuỗi phim truyện cổ tích Việt Nam.

Tang lễ nghệ sĩ Tường Vân được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm. Lúc 7h ngày 6-2 sẽ đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Nghệ sĩ cải lương tuồng cổ gạo cội Bạch Mai qua đời vì COVID-19Nghệ sĩ cải lương tuồng cổ gạo cội Bạch Mai qua đời vì COVID-19

TTO - Gia đình nghệ sĩ Bạch Mai cho hay, sau một thời gian điều trị bệnh COVID-19 tại bệnh viện, nghệ sĩ Bạch Mai đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 23h05 ngày 25-8.

Xem thêm: mth.46960316130202202-iod-auq-auv-aig-nahk-iov-couht-neuq-ob-man-am-ab-nav-gnout-is-ehgn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nghệ sĩ Tường Vân - bà má Nam Bộ quen thuộc với khán giả - vừa qua đời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools