vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu công ty mẹ Facebook giảm kỷ lục

2022-02-04 03:01

Giá cổ phiếu Meta lao dốc ngay sau thông tin mức tăng trưởng người dùng của Facebook dường như đã đạt đỉnh khi mạng xã hội này không có thêm người dùng hàng tháng trong quý IV so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng người dùng hàng ngày cũng giảm nhẹ so với quý trước đó.

Vốn hoá Meta đã bốc hơi 230 tỷ USD - một con số chưa từng có tại thị trường chứng khoán Mỹ. Điều này đã khiến nhà đầu tư đặt ra một câu hỏi mà trước đây dường như không thể tưởng tượng được là những ngày tươi đẹp đã qua với Facebook - một trong những cổ phiếu công nghệ được nắm giữ rộng rãi nhất thế giới.

Dự báo doanh thu quý I/2022 cũng khiến phố Wall thất vọng. Tài sản cá nhân của CEO Mark Zuckerberg có khả năng giảm khoảng 24 tỷ USD. Ông thừa nhận rằng Meta đang phải đối mặt với sự cạnh tranh nghiêm trọng về thời gian sử dụng và sự chú ý của người dùng, đặc biệt là từ ứng dụng TikTok.

Facebook đổi tên công ty mẹ thành Meta năm ngoái để gắn với định hướng phát triển trong tương lai. Mã chứng khoán của công ty này cũng sẽ được đổi thành Meta trong nửa đầu năm nay.

Ngoài vấn đề với các đối thủ cạnh tranh, Facebook cũng gặp khó về các quy định pháp lý. Gã khổng lồ này cho biết đang bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm những thay đổi về quyền riêng tư với iOS của Apple và những thách thức kinh tế vĩ mô.

Họ đổ lỗi cho sự tăng trưởng thấp hơn mong đợi một phần là do lạm phát và các vấn đề chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo. Ngoài ra, còn có sự chuyển hướng sang các sản phẩm không tạo ra nhiều doanh thu như nguồn cung cấp tin tức cốt lõi của nó, ví dụ mọi người đang dành nhiều thời gian hơn cho các video Reels của nó.

Zuckerberg cho biết Reels đang tăng trưởng nhanh nhưng khả năng kiếm tiền còn chậm. Ông kêu gọi nhà đầu tư kiên nhẫn khi sản phẩm này đang phát triển.

Tú Anh (theo Bloomberg)

Xem thêm: lmth.2983244-cul-yk-maig-koobecaf-em-yt-gnoc-ueihp-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu công ty mẹ Facebook giảm kỷ lục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools