vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng quán phục vụ xuyên Tết giữ nguyên giá, không phụ thu

2022-02-05 03:16

Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán năm nay kéo dài 9 ngày, vì vậy nhiều hàng quán tại TP Hồ Chí Minh đã mở bán xuyên Tết hoặc rút ngắn thời gian nghỉ để tranh thủ sức mua tốt từ người tiêu dùng cũng như bù lại khoảng thời gian phải đóng cửa quá lâu trong năm 2021 vì dịch bệnh.

Theo Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, lượng người quyết định ở lại TP Hồ Chí Minh đón Tết mà không về quê năm nay tăng ít nhất 30% so với năm ngoái. Để phục vụ nhu cầu vui chơi của người dân rất nhiều cửa hàng đã mở cửa phục vụ xuyên Tết với số lượng tăng lên nhiều so với cùng kỳ 2021.

Theo ghi nhận tại nhiều tuyến đường trung tâm ở TP Hồ Chí Minh như Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Du, Pasteur… các hàng quán phục vụ xuyên Tết khá nhiều, với đủ mọi thể loại để người dân có nhiều sự lựa chọn. Trải qua một năm khó khăn vì dịch bệnh, nhiều hàng quán lựa chọn cách giữ nguyên giá, không phụ thu, không tăng thêm trong Tết để chia sẻ cùng người tiêu dùng.

Hàng quán phục vụ xuyên Tết giữ nguyên giá, không phụ thu - Ảnh 1.

Nhiều hàng quán tại TP Hồ Chí Minh đã mở bán xuyên Tết hoặc rút ngắn thời gian nghỉ để tranh thủ sức mua tốt từ người tiêu dùng. Ảnh: NLĐ.

"Đa số quán đều giữ nguyên mức giá hết, còn một số quán nếu có thì cũng chỉ phụ thu thêm khoảng 20% phí dịch vụ", anh Phan Lương Kiệt, quận 3, TP Hồ Chí Minh cho hay.

Vì năm nay lượng người chọn ở TP Hồ Chí Minh tăng khá cao nên việc phục vụ Tết tại nhiều hàng quán cũng tấp nập, nhộn nhịp hơn. So sánh giữa 2 cái Tết 2021 và 2022, nhiều người đánh giá về mặt bằng giá cả có sự thay đổi, nhưng sự thay đổi này đã được chuẩn bị từ trước nên đa phần đều khá hài lòng chấp nhận.

Theo số liệu của Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh, doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú tháng 12/2021 ước đạt 2.999 tỷ đồng, tăng gần 58% so với tháng 11. Trong đó, hoạt động ăn uống chiếm trên 94% doanh thu của nhóm ngành này.

Vì vậy, dịp Tết Nguyên Đán 2022 được kỳ vọng sẽ tiếp tục là thời điểm thuận lợi để ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tăng trưởng doanh thu ấn tượng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.49840418140202202-uht-uhp-gnohk-aig-neyugn-uig-tet-neyux-uv-cuhp-nauq-gnah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng quán phục vụ xuyên Tết giữ nguyên giá, không phụ thu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools