vĐồng tin tức tài chính 365

Tín hiệu tích cực từ những đại dự án nghìn tỷ

2022-02-05 07:15

Dây chuyền sản xuất phân Urê của Nhà máy Đạm Ninh Bình ngày mùng 4 Tết có 3 ca sản xuất liên tục, mỗi ngày nhà máy cung cấp ra thị trường trên 1.500 tấn sản phẩm. Năm ngoái sản phẩm của nhà máy đạt trên 420.000 tấn, doanh thu đạt trên 4.000 tỷ đồng, bằng 241% kế hoạch của năm 2020. Đây cũng là năm đầu tiên nhà máy có lãi sau 10 năm sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Đông - Chủ tịch HĐTV Công ty Đạm Ninh Bình cho hay: "Doanh thu của chúng tôi tháng 1 này dự kiến đạt khoảng 700 tỷ đồng và hiệu quả của những tháng đầu năm ước tính lãi có thể đạt 250 tỷ đồng. Với tín hiệu của thị trường hiện nay, công ty năm nay đạt kết quả sản xuất kinh doanh tốt hơn rất nhiều so với kết quả đã tốt của năm 2021".

Tín hiệu tích cực từ những đại dự án nghìn tỷ - Ảnh 1.

Theo lộ trình đặt ra, giai đoạn 2021-2025, Bộ Công Thương sẽ xử lý căn bản các tồn tại, yếu kém đối với toàn bộ 12 dự án thua lỗ.

Còn với dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, để đảm bảo mục tiêu hoà lưới điện quốc gia trong quý II và vận hành thương mại nhà máy trong quý IV năm nay, nhiều mốc tiến độ cũng được cam kết hoàn thành.

Dự án khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp cho hệ thống điện quốc gia 7,2 tỷ kWh/năm, cung cấp đủ điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Ông Đặng Hoàng An - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho hay: "Nhiệt điện Thái Bình 2 cũng như Đạm Ninh Bình sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc tăng trưởng chỉ số sản xuất công nghiệp và giá trị sản xuất công nghiệp của ngành Công Thương hàng năm, đồng thời bảo đảm cho an ninh năng lượng quốc gia. Bộ Công Thương dưới sự chỉ đạo của Chính phủ đã trực tiếp chỉ đạo các chủ đầu tư các dự án này, cùng với các tổng thầu trên công trường vượt qua các khó khăn, qua đó đạt các mục tiêu tiến độ trong năm 2022".

Sự hồi sinh của nhiều đại dự án, cũng như tận dụng được những lợi thế sẽ giúp doanh nghiệp ổn định và phát triển mạnh trong giai đoạn tới. Theo lộ trình đặt ra, giai đoạn 2021-2025, Bộ Công Thương sẽ xử lý căn bản các tồn tại, yếu kém đối với toàn bộ 12 dự án thua lỗ.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.18681740240202202-yt-nihgn-na-ud-iad-gnuhn-ut-cuc-hcit-ueih-nit/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tín hiệu tích cực từ những đại dự án nghìn tỷ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools