vĐồng tin tức tài chính 365

Chi tiền làm ngõ trước, có được yêu cầu người đến sau đóng góp?

2022-02-06 03:17

Ngõ ban đầu là đường đất do chủ cũ phân lô ra bán lẻ. Tôi và 2 người xây nhà ở đây đầu tiên cho rằng đằng nào cũng phải làm cho sạch đẹp nên chi tiền lắp cống thoát; đường nước sạch; đặt ống đi dây điện, dây mạng ngầm dưới đất rồi đổ bê tông lên chắc chắn, chi phí hết 100 triệu đồng. Việc này giúp những nhà xây sau không phải đào đường, đấu nối dây hay thoát nước.

Chúng tôi chi tiền trước, thỏa thuận mỗi nhà xây sau phải nộp 10 triệu đồng để cùng sử dụng. Năm 2020, có 2 gia đình khác xây nhà, họ vui vẻ nộp số tiền này và đồng tình vì có ngõ sạch đẹp để đi lại, không cần mất công đào đường, đặt cống. Năm vừa rồi, có thêm một người đến xây nhà nhưng anh ta không chấp nhận "nộp tiền ngõ".

Người này cho rằng mua lại đất qua trung gian, được nói rõ đã có hạ tầng cống, đường điện đầy đủ nên mới đồng ý giao dịch và không có nghĩa vụ phải "nộp thêm tiền cho ai". Anh ta còn bảo chúng tôi "kê khai gian dối" bởi làm cái ngõ hơn 20 m không thể hết 100 triệu đồng. Nhà anh ta thứ 2 từ ngoài vào, cách đường lớn 5 m nên cũng không cần đi chung đường nước, điện với ai.

Hàng xóm khác bảo "thôi, coi như cho" nhưng tôi rất bực vì mất công làm còn bị nói xấu. Xin hỏi, tôi có thể buộc anh ta chi tiền được không?

>>Luật sư tư vấn:

Xem thêm: lmth.6304244-pog-gnod-uas-ned-iougn-uac-uey-coud-oc-court-ogn-mal-neit-ihc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chi tiền làm ngõ trước, có được yêu cầu người đến sau đóng góp?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools