vĐồng tin tức tài chính 365

"Cháy vé" nhiều chặng bay từ các tỉnh thành về TP.HCM

2022-02-06 07:11

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các phòng vé, trên các hệ thống đặt vé của các trang bán vé máy bay chính thức, ứng dụng đặt vé hàng không, du lịch,… nhiều chặng bay từ các tỉnh thành miền Bắc, Trung vào TP.HCM từ hôm nay (mùng Năm tháng Giêng) và ngày mai 6/2 (mùng Sáu tháng Giêng) - ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ Tết - gần như đã không còn nhận khách, thậm chí một số chặng bay đã hết vé đến hết tuần sau.

Khách hàng rồng rắn làm thủ tục hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trước Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022. Ảnh: Quốc Thái
Khách hàng rồng rắn làm thủ tục hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: Quốc Thái

Cụ thể, khi thao tác đặt vé trên một ứng dụng trực tuyến, khoảng 15h ngày 5/2, chặng bay "vàng" chiều Hà Nội – TP.HCM trong ngày 6/2 (tức mùng Sáu tháng Giêng) chỉ còn duy nhất chuyến bay khởi hành lúc 14h30 do Vietjet Air khai thác, với mức giá 3,6 triệu đồng/vé (tất cả các chặng pv cập nhật đều đã bao gồm thuế, phí). Nhưng chỉ khoảng 15 phút sau, khách không nhanh tay giữ chỗ, hệ thống thông báo đã hết vé.

Theo đó, tình trạng "cháy vé" của chặng này kéo dài đến hết ngày 9/2. Kể từ 10/2, mức giá cho chặng Hà Nội - TP.HCM ghi nhận rẻ nhất là 2,4 triệu đồng/vé đối với khách lựa chọn hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, và từ 3,1 - 3,6 triệu đồng/vé đối với khách trải nghiệm Bamboo Airways và Vietnam Airlines. Cũng từ ngày này, khách có khá nhiều sự lựa chọn hãng hàng không, giờ bay.

Tương tự, các chặng Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Thanh Hoá, Vinh, Hải Phòng vào TP.HCM trong ngày 6/2 cũng đã không còn nhận khách. Khách muốn di chuyển bằng máy bay phải chờ đến giữa hoặc cuối tuần sau mới có vé vào TP.HCM.

Đồng thời, do nhu cầu đi lại của khách tăng cao, nên ở một số chặng bay, mức giá vé đã được đẩy lên gấp đôi, thậm chí gấp ba so với thời điểm chúng tôi cập nhật giá vé trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, ghi nhận tại trang bán vé chính thức của Vietnam Airlines, ngày 6/2 mức giá khởi hành từ Hà Nội – TP.HCM đã hết ghế hạng phổ thông, chỉ còn ghế hạng thương gia và thương gia linh hoạt với mức giá vé lên mức hơn 10,2 triệu đồng/vé. Tương tự, trên hệ thống của Bamboo, chặng bay này chỉ còn duy nhất một ghế, hạng thương gia với mức 7,4 triệu đồng/ vé.

Trong khi đó trước Tết, chặng Hà Nội – TP.HCM thời gian này ghi nhận chỉ ở mức 1,6 triệu đồng/vé cho khách chọn bay ở các khung giờ muộn (sau 18h) và từ 2,5 đến cao nhất là 6 triệu đồng/vé cho các khung giờ khác. Hay một số chặng khác như Huế vào TP.HCM cao nhất là 2,1 triệu đồng khởi hành ngày 6/2, hiện tại cũng đã hơn 3,5 triệu đồng/vé, nhưng đã không còn vé vào cho khách.

Theo thống kê của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 5/2, dự kiến lượng khách đi qua Cảng khoảng hơn 25.700 khách với 329 chuyến bay, còn tại nhà ga đến, ghi nhận khoảng 66.510 lượt khách với khoảng 342 chuyến bay.

Do lượng khách đổ về TP.HCM đang đông đúc, nhu cầu đi lại tăng cao, nhiều khách hàng phản ánh không thể đặt, gọi được taxi di chuyển, thậm chí họ phải đi bộ ra khỏi khu vực đường Trường Sơn (quận Tân Bình) về vòng xoay cầu vượt Lăng Cha Cả để đón xe về nhà.

Tương tự vé hàng không, một số khách hàng lựa chọn di chuyển bằng xe khách, ô tô dịch vụ,… cũng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phương tiện trở về TP.HCM làm việc, sau hơn một tuần nghỉ Tết, nếu không đặt vé khứ hồi từ trước Tết.

Cụ thể, từ chiều mùng Ba Tết, khách hàng khu vực miền Tây như từ thị trấn Long Bình (huyện An Phú, An Giang) hay TP. Châu Đốc (An Giang),… di chuyển bằng xe giường nằm về TP.HCM qua ba nhà xe lớn, đã đặt hết chỗ từ các ngày mùng Bốn, Năm, Sáu và Bảy tháng Giêng.

Tương tự, khách muốn book xe dịch vụ từ An Giang lên TP.HCM (một chiều) với mức giá ngày Tết từ hai triệu đồng (xe bốn chỗ) và hai triệu rưỡi đến ba triệu đồng (xe bảy chỗ) cũng khó có thể tìm được xe/ tài xế đi trong những ngày này.

Một số điểm cho thuê xe dịch vụ tại An Giang cho hay, phải từ sau mùng Tám Tết (tức 8/2) mới có xe trống đi TP.HCM. Tuy nhiên, nếu khách muốn đặt đi ngay vẫn có xe, nhưng sẽ di chuyển vào khung giờ đêm (tức sau 23h), đến TP.HCM sẽ khoảng sáu giờ sáng ngày 6/2, với mức phụ thu cho xe và tài xế sẽ gần gấp đôi so với mức giá Tết (từ bốn triệu đồng/chiều cho xe bốn chỗ).

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.9066541a-mch-pt-ev-hnaht-hnit-cac-ut-yab-gnahc-ueihn-ev-yahc/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ "Cháy vé" nhiều chặng bay từ các tỉnh thành về TP.HCM ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools