vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc dạo chơi cuối cùng của nữ sinh trên cánh đồng ngô

2022-02-06 07:16

Đêm 19/7/2016, bà Sheila, ở bang Ohio, bước qua phòng con gái Sierah Joughin, nhận thấy cô không hề có mặt trong phòng. Bốn đứa con còn lại của bà đều không biết em gái mình đang ở đâu. Chưa biết chuyện gì xảy ra, nhưng với linh tính của một người mẹ, bà Sheila bắt đầu cảm thấy có chuyện chẳng lành. Sierah vốn là cô gái ngoan ngoãn và hiếm khi về nhà muộn.

Gần 23h, Josh, bạn trai của Sierah, gọi điện đến nhà và nói đôi trẻ đã cùng nhau đạp xe hồi chiều. Khi về gần đến nhà, Sierah bảo không cần phải tiễn, sẽ tự lái xe về và nhắn tin báo sau. Thế nhưng đợi mãi không thấy bạn gái liên lạc lại, Josh đã chủ động nhắn tin, nhưng chẳng thấy Sierah hồi âm.

Nghe xong câu chuyện của Josh, bà Sheila hoảng sợ, chắc chắn Sierah đã gặp nạn. Sau khi được thông báo, cảnh sát ở bang Ohio ngay lập tức phỏng vấn Josh bởi vì anh là người cuối cùng nhìn thấy Sierah.

Để minh chứng cho những gì mình nói là thật, Josh còn chia sẻ một số video trên Snapchap làm bằng chứng. Trong thước phim quay lại, Sierah đang tươi cười đạp xe đạp màu tím và líu lo nói chuyện với bạn trai. Trông họ có vẻ đã có một buổi hẹn hò vô cùng ngọt ngào và hạnh phúc.

Sierah Joughin trong cuộc dạo chơi cuối cùng, được bạn trai cô quay lại video. Ảnh: NBC news

Sierah Joughin trong cuộc dạo chơi cuối cùng, được bạn trai cô quay lại video. Ảnh: NBC news

Với lời khai của Josh và video tình cảm được ghi lại, cảnh sát thấy dường như Josh không liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, họ cũng chưa biết nên bắt đầu từ đâu để tìm kiếm nạn nhân.

Trong lúc rối trí, cảnh sát tinh ý nhận ra manh mối quý giá từ đoạn phim trên Snapchat mà Josh chia sẻ. Khi đạp xe, tay Sierah đeo chiếc đồng hồ Fitbit có khả năng lưu giữ định vị và kết nối với điện thoại.

Dựa vào dữ liệu đồng hồ trên tay Sierah, cảnh sát lần ra nơi nữ sinh đã đến trước khi mất tích. Đó là cánh đồng ngô gần khu vực Josh và Sierah chia tay về nhà.

Khám khu vực, cảnh sát phát hiện một số dấu hiệu bất thường giữa cánh đồng. Một số thân cây bị gãy, cong và giẫm nát. Đi sâu hơn, họ phát hiện chiếc xe đạp màu tím của Sierah với ghi đông tay cầm dính máu.

Khu vực tìm thấy chiếc xe đạp của Sierah chỉ cách nhà cô độ nửa dặm. Xung quanh chiếc xe đạp bị bỏ lại, chiếc kính râm của Sierah cũng được tìm thấy. Tuy nhiên, để ý kỹ, cảnh sát tìm thấy cặp kính râm thứ hai, một chiếc tuốc nơ vít, và một chiếc mũ bảo hiểm xe máy dính đầy máu. Các món đồ này không thuộc về Sierah.

Các nhà điều tra tin rằng có khả năng Sierah bị bắt cóc và vẫn còn sống. Để đảm bảo cho sự an toàn của nữ sinh, cuộc truy vết rộng đã được phát động ngay lập tức. Thời gian càng kéo dài, tính mạng của Sierah có thể bị đe dọa.

Đầu tiên, cảnh sát tìm đến nói chuyện với những người sống xung quanh bãi ngô. Chỉ có một nhân chứng kể với các nhà điều tra rằng vào chiều ngày Sierah đạp xe, anh ta thấy một người đàn ông mặc quần đỏ lảng vảng, trông rất đáng nghi. Tuy nhiên, với lượng thông tin ít ỏi như vậy, cảnh sát không thể xác định được điều gì.

Ba ngày sau, thi thể của nữ sinh được tìm thấy, bị vùi dưới lớp đất của một ngôi mộ nông lẩn khuất dưới những bụi ngô. Thi thể Sierah bị trói chặt bằng dây thừng và băng keo. Miệng cô bị bịt lại còn cổ tay thì bị trói cố định ra sau. Khám nghiệm pháp y cho thấy Sierah chết vì ngạt thở bởi một lượng lớn vật bằng nhựa được cho vào miệng cô. Không có bằng chứng nào cho thấy nữ sinh bị tấn công tình dục.

Cánh đồng ngô, nơi thi thể Sierah Joughin được tìm thấy sau ba ngày mất tích, hiện còn dựng một nấm mồ tưởng niệm. Ảnh: Wikipedia

Cánh đồng ngô, nơi thi thể Sierah Joughin được tìm thấy sau ba ngày mất tích, hiện còn dựng một nấm mồ tưởng niệm. Ảnh: Wikipedia

Cảnh sát đã nói chuyện với người đàn ông tên là James Worley sống trên khu đất rộng gần hiện trường vụ án. Vào thời điểm đó, anh ta đang điều hành một cửa hàng sửa chữa động cơ nhỏ, sống cùng mẹ và anh trai.

Khi nghe về vụ án của Sierah, James khai với cảnh sát rằng biết vị trí cánh đồng ngô mà họ đang nhắc tới. Cùng ngày nạn nhân bị sát hại, anh ta lái xe máy đi ngang qua khu vực đó và bị hỏng xe giữa đường.

Trong khi tìm cách quay trở về nhà tìm kiếm trợ giúp thì mũ bảo hiểm, tuốc nơ vít, kính râm và cầu chì trên xe của anh ta đã không cánh mà bay. James bày tỏ sự bực tức cho rằng có người đã ăn trộm những món đồ của mình.

Qua câu chuyện của James, cảnh sát lo ngại những món đồ anh ta đang nói tới chính là những thứ được tìm thấy xung quanh thi thể Sierah. Tuy nhiên, khi được các nhà điều tra kể rằng những món đồ đó đang bị nghi là của kẻ sát nhân giết chết Sierah, James tái mặt, khẳng định không hề liên quan đến vụ án. Cảnh sát vẫn xin lệnh khám xét nhà James.

Ban đầu, không có dấu hiệu gì cho thấy Sierah từng bị bắt tới đây hay có manh mối chỉ ra anh ta là thủ phạm. Tuy nhiên, khi khám xét một trong những nhà kho chứa đồ của James, cảnh sát phát hiện mật thất kỳ lạ được che giấu với những thanh chắn dựng lên trông như bức tường giả. Khám xét khu mật thất, mùi thuốc tẩy nồng nặc xộc thẳng ra ngoài khiến các nhà điều tra kinh hãi.

Cảnh sát tìm thấy những dụng cụ như dây thừng, băng dính, còng tay, súng, đạn dược, thiết bị ghi hình và băng phim. Một số quần lót phụ nữ còn mới cũng được tìm thấy trong căn phòng ẩm mốc, bụi bặm này.

Sierah Joughin. Ảnh: The Toledo Blade

Sierah Joughin. Ảnh: The Toledo Blade

Khi được cảnh sát gặng hỏi, James thú thật là người nghiện phim khiêu dâm và đang nuôi ý định tự mở một xưởng phim riêng. Qua đó, anh ta có thể tự do thực hiện nội dung phim người lớn mà mình muốn. Những món đồ chơi tình dục cũng như những chiếc quần lót cảnh sát tìm thấy là do James đặt mua từ một trang mạng trực tuyến. Về phần diễn viên cho bộ phim, anh ta đã thử liên lạc đến những cô gái trên các trang web đen.

Kiểm tra máy tính cá nhân của James, cảnh sát phát hiện anh ta thường bỏ ra hàng giờ để lên các trang phim người lớn, ghi chép nội dung yêu thích. Một điều tra viên đã tìm thấy dòng lịch sử của James gần ngày Sierah mất tích xuất hiện nhiều từ khóa như "hiếp dâm", "bắt cóc", "bịt miệng", "quá giang".

Liệu có quá trùng hợp khi những từ khóa này lại liên quan mật thiết đến vụ án của Sierah, khi cô gái vừa bị bắt cóc và chết do bịt miệng. Lật lại lý lịch của James, các điều tra viên một lần nữa phát hiện trong quá khứ anh ta đã dính phải bê bối tương tự.

Theo đó, vào năm 1990, James đã có một tiền án về tội bắt cóc và hành hung một phụ nữ tên là Robin khi cô đạp xe về nhà. Vào thời điểm đó, khi Robin đang đạp xe trên đường, James lái xe tải tông vào xe đạp của Robin, khiến cô ngã xuống mương. Giả vờ tử tế, James tiến lại gần Robin và mở lời giúp đỡ, mời cô vào xe tải, sau đó đã đánh vào đầu cô và còng tay cô lại. Khống chế thành công, James bắt đầu lộ mặt của một tên biến thái.

Trong lúc chống trả James, Robin kịp xoay sở để trượt ra phía cửa bên kia của chiếc xe và chạy đến một người đàn ông đang đứng gần đó. Ngay khi an toàn, Robin đã gọi điện báo cáo sự việc cho cảnh sát. James đã bị bắt. Tuy nhiên, hắn nhất quyết nói mình chỉ giữ chân cô gái vì cô tạt đầu xe và định bỏ trốn.

Trong vụ án lần này, với bản chất nghiện phim khiêu dâm và lý lịch đen tối cùng những món đồ được tìm thấy cạnh xe đạp của Sierah, các điều tra viên tin rằng hôm 19/7 James đã ra ngoài và tình cờ thấy Sierah đạp xe về nhà. Thấy nữ sinh một mình, James dùng xe máy theo dõi và ép sát cô vào cánh đồng ngô. Tại đó, hắn đã dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu nữ sinh đến bất tỉnh rồi mang cô về mật thất, bịt miệng cô bằng chính quả bóng nằm trong bộ đồ chơi tình dục của hắn.

James Worley hầu toà năm 2018. Ảnh: The Toledo Blade

James Worley hầu tòa năm 2018. Ảnh: The Toledo Blade

Điều đó cũng được chuyên gia pháp y khẳng định khi mà một vật thể lạ màu vàng, như quả bóng đồ chơi cho chó đã được đặt trong miệng Sierah. Trong nhà kho của James, những loại đồ chơi với kích thước như thế không hề hiếm.

Dù cơ thể nữ sinh không có dấu hiệu bị tấn công tình dục, vì James có mục đích quay phim người lớn nên từ đầu hắn đã không có ý định xâm hại trực tiếp cô.

Tháng 3/2018, James bị kết án tử hình. Vụ hành quyết của James sẽ được thực hiện vào ngày 20/5/2025.

Vụ bắt cóc và sát hại Sierah đã gây ra làn sóng phẫn nộ ở Mỹ và thúc đẩy sự ra đời của Dự luật 231 Thượng viện Ohio, còn được biết là luật Sierah, một đạo luật cung cấp cơ sở dữ liệu về những phạm nhân sống trong tiểu bang, những người bị kết án về các tội bạo lực.

Hoàng Phong (Theo CNN, The Sun, NBC24)

Xem thêm: lmth.7504244-ogn-gnod-hnac-nert-hnis-un-auc-gnuc-iouc-iohc-oad-couc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuộc dạo chơi cuối cùng của nữ sinh trên cánh đồng ngô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools