vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Nhiều người dân đi làm thủ tục ngày làm việc đầu năm

2022-02-07 13:33
TP.HCM: Nhiều người dân đi làm thủ tục ngày làm việc đầu năm - Ảnh 1.

Từ sáng sớm đã có nhiều người dân đến Sở Tư pháp TP.HCM nộp hồ sơ hành chính - Ảnh: THÁI AN

Tại Sở Tư pháp TP.HCM, từ sáng sớm có rất nhiều người dân tập trung tại khu vực tiếp nhận hồ sơ. Một cán bộ cho hay do nhu cầu làm thủ tục nhất là cấp phiếu lý lịch tư pháp luôn cao nên sau đợt nghỉ Tết dài, người dân tranh thủ đến sở ngay ngày làm việc đầu tiên.

TP.HCM: Nhiều người dân đi làm thủ tục ngày làm việc đầu năm - Ảnh 2.

Sở Tư pháp trở lại phục vụ bình thường cho người dân ngay ngày làm việc đầu tiên - Ảnh: THÁI AN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, không khí làm việc tại UBND các quận, huyện của TP.HCM tất bật và không kém phần nghiêm túc.

Bà Nguyễn Huỳnh Hải Đăng - chủ tịch UBND phường 7, quận Phú Nhuận - cho hay ngay trong đầu giờ sáng, các công chức của phường đã có mặt đầy đủ đúng giờ để giải quyết công việc cho người dân.

"Đầu năm cán bộ viên chức có mặt đầy đủ để làm lễ chào cờ, đến thời điểm này các bộ phận đều trở lại công việc bình thường. Do đầu năm mới nên lượng người đến giao dịch còn ít, hiện nay các công việc đã được triển khai bình thường, thuận lợi", bà Đăng nói.

TP.HCM: Nhiều người dân đi làm thủ tục ngày làm việc đầu năm - Ảnh 3.

Các cán bộ viên chức phường 7, quận Phú Nhuận tiếp nhận hồ sơ hành chính cho người dân - Ảnh: KIM ÚT

Bà Khúc Thị Loan (ngụ tại TP Thủ Đức) đến UBND phường 7 chứng giấy tờ cho con gái chia sẻ ngày đầu năm nhưng phường thực hiện các thủ tục rất nhanh. "Tôi thấy cán bộ phường năng nổ, làm việc rất tốt, không chỉ thời điểm hiện tại mà cả trong thời điểm dịch", bà Loan nói với vẻ hài lòng.

Tại một số cơ quan, đơn vị, Tuổi Trẻ Online ghi nhận "nhịp làm việc" ngày đầu năm đã trở lại bình thường. Điển hình ở xã ngoại thành như UBND Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, không khí phục vụ người dân tại trụ sở cũng nhộn nhịp trở lại. Nhiều người dân đến trụ sở thực hiện các thủ tục hành chính liên quan hộ tịch, tư pháp như chứng thực giấy tờ, khai sinh, trích lục...

TP.HCM: Nhiều người dân đi làm thủ tục ngày làm việc đầu năm - Ảnh 4.

Các cán bộ hộ tịch, tư pháp xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đang giải quyết các thủ tục cho người dân - Ảnh: THÁI AN

Lại Thị Bích Trâm, chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A, cho hay ngày làm việc đầu năm xã bảo đảm 100% quân số làm việc. "Do tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nên đến nay UBND xã cũng như các cơ quan trở lại làm việc trực tiếp 100% quân số tại trụ sở như trước đây. Đương nhiên các biện pháp phòng dịch như khai báo y tế, khẩu trang, sát khuẩn... vẫn phải bảo đảm, không lơ là..." - bà Trâm nói.

Hà Nội ngày đầu trở lại làm việc sau nghỉ Tết: Thưa vắng người dân đến làm thủ tụcHà Nội ngày đầu trở lại làm việc sau nghỉ Tết: Thưa vắng người dân đến làm thủ tục

TTO - Sáng 7-2, các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp bắt đầu trở lại làm việc sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo ghi nhận tại Hà Nội, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã đông đúc trở lại, các cơ quan công quyền vẫn thưa vắng người dân đến.

Xem thêm: mth.7190412170202202-man-uad-ceiv-mal-yagn-cut-uht-mal-id-nad-iougn-ueihn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: Nhiều người dân đi làm thủ tục ngày làm việc đầu năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools