vĐồng tin tức tài chính 365

Đắk Nông: Người dân đi hàng chục cây số mới mua được xăng

2022-02-07 19:28
Đắk Nông: Người dân đi hàng chục cây số mới mua được xăng - Ảnh 1.

Cửa hàng xăng dầu tư nhân ở Đắk Nông - Ảnh: D.P.

Ghi nhận tại một số nơi ở tỉnh Đắk Nông chiều 7-2, nhiều người dân không có chỗ mua xăng do không ít cây xăng đóng cửa từ trước Tết. 

Tại xã Đắk Ha, huyện Đăk Glong, chủ cửa hàng xăng dầu Trọng Tiến Việt cho biết hiện cửa hàng vẫn đóng cửa và dự kiến đến ngày 12-2 mới mở cửa trở lại.

Thiếu xăng dầu để sản xuất và đi lại, nhiều người dân phải đi hàng chục cây số đến trung tâm TP Gia Nghĩa để mua xăng.

Ông Nguyễn Văn Đại (54 tuổi, ngụ xã Đắk Ha) cho biết tình trạng thiếu xăng xảy ra từ ngày 28 tháng chạp. Ở nhiều cây xăng khách phải xếp hàng dài, mỗi người chỉ đổ được 50.000 đồng. Không có xăng, nay công việc nương rẫy tiếp tục bị gián đoạn.

"Thiếu xăng, bí quá gia đình tôi phải chạy gần 20km đến các trạm xăng dầu ở TP Gia Nghĩa để đổ", ông Đại nói.

Ông Nguyễn Văn Trãi - phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông - cho biết một số cửa hàng xăng dầu đóng cửa từ trước Tết Nguyên đán. Nguyên nhân một phần do dịp cuối năm nhu cầu mua xăng dầu tăng cao đột biến làm các cửa hàng bị thiếu hàng. 

Những cửa hàng thiếu xăng dầu phải đóng cửa xuất hiện rải rác ở các huyện. Không có tình trạng các cửa hàng cùng nhau đóng cửa để nâng giá.

Cũng theo vị này, vừa qua để đảm bảo nhu cầu xăng dầu cho người dân phục vụ sinh hoạt, sản xuất, Sở Công thương tỉnh Đắk Nông đã có văn bản yêu cầu các cửa hàng xăng dầu cùng các thương nhân phân phối phải đảm bảo nguồn cung. Về phía Cục Quản lý thị trường, đơn vị sẽ tăng cường công tác kiểm tra, nếu có vi phạm sẽ xử lý.

"Nếu có hiện tượng các cửa hàng còn hàng nhưng cố tình đóng cửa, chúng tôi sẽ kiểm tra xử lý nghiêm. Hiện tại, nếu người dân không thể mua xăng ở các cửa hàng tư nhân, có thể tìm đến các cửa hàng xăng dầu nhà nước trên địa bàn để mua. 

100% các cửa hàng xăng dầu của Công ty xăng dầu Petrolimex - Nam Tây trên địa bàn vẫn đang mở cửa", ông Trãi khẳng định.

Xăng dầu khan hiếm: bán theo giờ, chưa rõ Nghi Sơn khi nào bình thường trở lạiXăng dầu khan hiếm: bán theo giờ, chưa rõ Nghi Sơn khi nào bình thường trở lại

TTO - Trong khi Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vẫn chưa rõ khi nào có thể đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong nước thì nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đang đối mặt với việc đóng cửa, thua lỗ.

Xem thêm: mth.42600406170202202-gnax-coud-aum-iom-os-yac-cuhc-gnah-id-nad-iougn-gnon-kad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đắk Nông: Người dân đi hàng chục cây số mới mua được xăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools