vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh trở lại trường từ 14-2, khuyến khích xét nghiệm 1 tuần 2 lần

2022-02-08 11:11
Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh trở lại trường từ 14-2, khuyến khích xét nghiệm 1 tuần 2 lần - Ảnh 1.

Giáo viên Trường tiểu học Lý Tự Trọng, TP Móng Cái đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại trường an toàn - Ảnh: TIẾN THẮNG

Hiện nay các cơ sở giáo dục trong tỉnh Quảng Ninh đều đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện, xây dựng nhiều phương án đón học sinh trở lại trường an toàn sau kỳ nghỉ Tết.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh, trong tuần học đầu tiên sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, các cơ sở giáo dục sẽ phải tăng tỉ lệ tầm soát COVID-19, đồng thời khuyến khích cha mẹ học sinh thực hiện test nhanh cho con em mình tối thiểu 2 lần/tuần để phòng bệnh từ xa, từ sớm.

Căn cứ vào tình hình dịch tại địa phương, sở cũng đã yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai tổ chức dạy học trực tiếp, có kiểm soát, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên địa bàn; có phương án dạy học trực tuyến một cách hiệu quả cho những học sinh, học viên là F0, F1...

Đối với các trường nội trú, các trường có tổ chức bán trú cần chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo các điều kiện để tổ chức trở lại các hoạt động đảm bảo thực phẩm sạch, đủ dinh dưỡng; chỗ nghỉ ấm và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.

Để đảm bảo an toàn cao nhất cho học sinh khi đến trường, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi. Đến tháng 2-2022, tỉ lệ trẻ 12-17 tuổi được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 đạt trên 99%; tỉ lệ tiêm mũi 2 đạt trên 97%; tỉ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên tiêm phòng mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 đạt trên 99%; mũi 2 đạt trên 98% và mũi 3 đạt trên 71%.

Tại TP Hải Phòng, để chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại học trực tiếp ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, toàn ngành đã xây dựng phương án thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh.

Hiện các quận, huyện, thành phố đã chủ động quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học đi học trực tiếp căn cứ vào cấp độ dịch bệnh, bảo đảm chậm nhất trước ngày 14-2 theo đúng tinh thần chỉ đạo chung.

Sở Giáo dục và đào tạo TP Hải Phòng thống nhất đối với bậc mầm non, tiểu học đi học trở lại vào ngày 8-2 (dự kiến chung các quận, huyện) và bậc phổ thông đồng loạt từ ngày 7-2.

Đối với các trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh mầm non, tiểu học phải trên nguyên tắc đạt sự đồng thuận, tự nguyện của cha mẹ học sinh và bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch.

TP.HCM: Hơn 600.000 học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường sau kỳ nghỉ TếtTP.HCM: Hơn 600.000 học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết

TTO - Sáng nay 7-2, hơn 600.000 học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở TP.HCM đã phấn khởi trở lại trường học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Xem thêm: mth.19085649080202202-nal-2-naut-1-meihgn-tex-hcihk-neyuhk-2-41-ut-gnourt-ial-ort-hnis-coh-ob-naot-ohc-hnin-gnauq/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh trở lại trường từ 14-2, khuyến khích xét nghiệm 1 tuần 2 lần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools