vĐồng tin tức tài chính 365

Xu hướng thời trang kỹ thuật số lên ngôi

2022-02-10 07:15

Nhiều người tiêu dùng hiện nay không chỉ mong muốn sở hữu những bộ cánh thời trang có thật ngoài đời, mà còn cả những trang phục trong không gian ảo, thể hiện cá tính và giá trị bản thân.

Thời trang kỹ thuật số hay những bộ cánh "ảo" sẽ được mặc như thế nào? Theo hướng dẫn của thương hiệu, khách hàng chỉ cần chọn ra mẫu mã ưng ý, đồng thời gửi kèm một bức hình cá nhân rõ nét trong đơn đặt hàng.

Sau 3 - 5 ngày làm việc, "kiện hàng" được chuyển về sẽ là một bức hình đã được photoshop vừa ý với dáng người của bạn trong thiết kế ưa thích.

Bạn có thể dùng nó để đăng lên mạng xã hội hoặc làm bất cứ thứ gì tùy thích và đây chính là một trong những hình thái thời trang trong metaverse.

Xu hướng thời trang kỹ thuật số lên ngôi - Ảnh 1.

Nhiều người tiêu dùng hiện nay không chỉ mong muốn sở hữu những bộ cánh thời trang có thật ngoài đời, mà còn cả những trang phục trong không gian ảo. (Ảnh: The Fabricant)

Thực tế từ năm 2019, công ty chuyên thiết kế thời trang kỹ thuật số từ Hà Lan của chị Amber đã giúp những người đam mê thời trang có cái nhìn sơ lược về lĩnh vực mới mẻ này. Tại một cuộc đấu giá, bộ trang phục kỹ thuật số độc quyền dựa trên blockchain của công ty đã được bán với giá 8.000 Euro (hơn 200 triệu đồng).

"Bạn chỉ cần nói: Tôi muốn một thiết kế từ vải lụa, máy tính sẽ tính toán loại lụa này chuyển động như thế nào. Lần đầu tiên, bạn có thể tạo ra những sản phẩm may mặc trước khi cần đến chúng trong đời thực", chị Amber Jae Slooten, nhà thiết kế thời trang, Công ty The Fabricant, Hà Lan, chia sẻ.

Vậy tại sao nhiều người lại đồng ý trả một khoản tiền lớn như vậy cho một bộ trang phục thậm chí không tồn tại trên thực tế?

"Nhiều người cho rằng thời trang là vật chất, bạn cần phải chạm được vào nó và cảm nhận được nó. Nhưng với tôi, một khía cạnh sâu hơn của thời trang đó là giúp bạn thể hiện bản thân, cá tính riêng của mình, cho dù là hữu hình hay kỹ thuật số. Mục tiêu của chúng tôi là có ít nhất 10 triệu khách hàng vào năm 2025", chị Amber Jae Slooten, nhà thiết kế thời trang, Công ty The Fabricant, Hà Lan, cho biết.

Năm 2021, với sự hỗ trợ của công nghệ thiết kế 3D, trí tuệ nhân tạo và công nghệ thực tế ảo tăng cường, nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đã bắt đầu giới thiệu các thiết kế của mình trên các nền tảng kỹ thuật số, chẳng hạn như các trò chơi điện tử trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát. Gucci thiết kế quần áo cho trò "The Sims" hay Louis Vuitton ra mắt trò chơi "Liên minh huyền thoại".

Không cần size cố định, không tiêu tốn nguyên vật liệu, cũng không sản sinh ra bất kỳ chất thải nào, ngành thời trang ảo được dự báo đạt giá trị lên tới 50 tỷ USD sau 3 năm tới.

Singapore hướng đến phát triển thời trang bền vữngSingapore hướng đến phát triển thời trang bền vững

VTV.vn - Đại dịch COVID-19 đã đẩy ngành thời trang trên thế giới đứng trước muôn vàn khó khăn như thiếu nguyên liệu cho sản suất, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sụt giảm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.57025801001202202-iogn-nel-os-tauht-yk-gnart-ioht-gnouh-ux/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xu hướng thời trang kỹ thuật số lên ngôi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools