vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ nghiên cứu phương án hạ nhiệt giá dầu

2022-02-10 07:15

Tuần qua, giá dầu thô đã tăng lên mức cao nhất trong gần 8 năm qua và tiếp tục có dấu hiệu tăng nóng. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang phải tính đến nhiều phương án để hạ nhiệt giá dầu.

Hiện Chính phủ Mỹ đang đàm phán với các quốc gia sản xuất và tiêu thụ dầu mỏ trên thế giới để tìm cách hạ nhiệt thị trường năng lượng. Một số biện pháp đang được đưa ra xem xét trong thời điểm này là các quốc gia sản xuất dầu cần tăng sản lượng, còn đối với các nước tiêu thụ thì cần tính đến phương án tiếp tục mở kho dự trữ dầu chiến lược.

Theo đánh giá của các chuyên gia, kế hoạch của Chính phủ Mỹ có thể gặp không ít khó khăn, do trên thực tế đa phần các quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn đều còn ít dư địa để tăng sản lượng trong ngắn hạn. Số liệu của Bloomberg cho thấy, đến nay dù Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+) vẫn giữ mục tiêu mỗi tháng tăng sản lượng khai thác thêm 400 nghìn thùng/ngày. Tuy nhiên, mức cung ứng thực tế ra thị trường trong tháng 1/2022 chỉ tăng khoảng 210 nghìn thùng/ngày. Số lượng các giàn khoan dầu đá phiến của Mỹ cũng mới hoạt động lại khoảng 70% so với trước đại dịch.

Bên cạnh đó, dự trữ dầu thô của các nước cũng giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm. Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế, đến hết tháng 1 vừa qua, dự trữ dầu thô của 38 quốc gia thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), chỉ còn khoảng 2,7 tỷ thùng, thấp nhất trong vòng 7 năm.

Hiện nay, có nhiều dự báo về giá dầu trong năm 2022 đã được các tập đoàn tài chính lớn đưa ra, đa phần đều thiên về phương án giá dầu sẽ vượt ngưỡng 100 USD/thùng. Trong đó, Ngân hàng Bank of America dự báo, giá dầu sẽ chạm ngưỡng này ngay trong quý II tới.

Nhiều nước mở kho dự trữ trong nỗ lực hạ nhiệt giá dầuNhiều nước mở kho dự trữ trong nỗ lực hạ nhiệt giá dầu

VTV.vn - Cạnh tranh giữa các nhà sản xuất dầu mỏ tác động lớn tới thị trường năng lượng, xu hướng và kế hoạch chuyển đổi cơ cấu năng lượng trong thời gian tới.

Mỹ “bơm” thêm dầu ra thị trường để “hạ nhiệt” giá hàng hóaMỹ “bơm” thêm dầu ra thị trường để “hạ nhiệt” giá hàng hóa

VTV.vn - Các nhà hoạch định chính sách của Mỹ đang cố gắng bơm thêm dầu vào thị trường để "hạ nhiệt" giá xăng, dầu tiêu dùng, từ đó giảm giá cả hàng hóa.

Giá xăng dầu “hạ nhiệt”, CPI tháng 11 giảm 0,01%Giá xăng dầu “hạ nhiệt”, CPI tháng 11 giảm 0,01%

VTV.vn - Giá xăng dầu trong nước giảm; giá điện, nước sinh hoạt giảm do nhu cầu tiêu dùng không cao là những yếu tố làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2020 giảm 0,01%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.62574017001202202-uad-aig-teihn-ah-na-gnouhp-uuc-neihgn-ym/ioig-eht/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ nghiên cứu phương án hạ nhiệt giá dầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools